Sinh viên ‘già nhất nước Anh’ lấy 5 bằng cử nhân và thạc sĩ, đang học tiến sĩ

01/08/2017 16:23 GMT+7

Đối với cụ bà Joy Gibson thì nghỉ hưu chỉ mới là khỏi đầu. Trong suốt 30 năm qua, cụ bà 90 tuổi đã lấy 5 tấm bằng, gồm cả cử nhân và thạc sĩ. Hiện cụ đang học lấy tấm bằng thứ sáu ở bậc tiến sĩ.

Cụ bà Joy Gibson, 90 tuổi, đã học rất nhiều suốt 30 năm kể từ khi về hưu - Ảnh chụp màn hình The Telegraph

Cụ Gibson tự nhận mình là sinh viên “già nhất nước Anh”. Cụ đã nghỉ hưu được 30 năm. 5 tấm bằng cụ đã hoàn thành gồm 1 bằng cử nhân, 1 bằng thạc sĩ khoa học xã hội, 2 bằng thạc sĩ nghiên cứu và 1 bằng thạc sĩ văn chương, theo The Telegraph.
Trong suốt sự nghiệp của mình, cụ Gibson từ làm nhiều việc khác nhau. Bà từng là giáo viên, sau đó chuyển sang viết cho một tạp chí rồi về hưu ở tuổi 60.

Cụ quyết định quay trở lại học tập và bắt đầu với chương trình cử nhân triết học tại Đại học North London, nay là Đại học London Metropolitan (Anh). Sau đó, cụ học tiếp lấy bằng thạc sĩ khoa học xã hội, nghiên cứu về thời đại Phục hưng tại Đại học Khoa học xã hội Sussex (Anh).
Tiếp đến, cụ học lấy 2 bằng thạc sĩ nghiên cứu, tập trung vào các tác phẩm của Shakespeare. Tấm bằng thứ năm là thạc sĩ văn chương, nghiên cứu văn chương thế kỷ 17 của Anh.
Hiện tại, cụ Gibson đang học để hoàn thành chương trình tiến sĩ tại Học viện Shakespeare thuộc Đại học Birmingham ở thành phố Stratford-upon-Avon (Anh). Cách đây 18 năm, cụ đã là thành viên quan trọng của cộng đồng yêu kịch nghệ của Học viện Shakespeare.

tin liên quan

Cô gái nhận học bổng tiến sĩ 10 trường tại Mỹ
Tốt nghiệp cử nhân kinh tế bằng danh dự loại 1 của ĐH Queensland (Úc) với điểm trung bình 4 năm đạt tuyệt đối 7.00/7, mới đây Nguyễn Thị Mai Anh (ảnh) (cựu học sinh chuyên toán Trường Phổ thông Năng khiếu TP.HCM) lại nhận được “mưa” học bổng chương trình tiến sĩ tại 10 trường ĐH ở Mỹ.  

Trong những năm gần đây, cụ đã thôi không còn tham gia những buổi thử giọng nữa vì không còn nhớ nổi các lời thoại. Trước đó, cụ Gibson đã đóng nhiều vai diễn quan trọng cũng như làm đạo diễn cho một số vở kịch kinh điển ở học viện.
Cụ Gibson hiện sống gần một thư viện để tiện việc nghiên cứu. Cụ cho biết mình không phải gặp một số vấn đề như các sinh viên trẻ tuổi khác, chẳng hạn cụ chỉ tập trung nghiên cứu thay vì phải phân chia thời gian gữa việc nghiên cứu và hoạt động ngoại khóa. Gibson đang hoàn thành bài luận văn tiến sĩ dài 63.000 từ của mình.
Cụ khuyên các sinh viên trẻ tuổi không nên vì để có tầm bằng cử nhân mà lãng phí thời gian, tiền bạc vào những ngành học kém hấp dẫn như quản lý sân golf. Bà cũng khuyến khích mọi người hãy theo đuổi những chương trình sau đại học, vì ở thời buổi hiện đại, không ai có thể đạt đến trình độ đã đầy đủ kiến thức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.