Sinh viên háo hức với tòa nhà 'Con tàu tri thức' ĐH HIU

12/08/2017 08:00 GMT+7

Sáng 10.8, tòa nhà 25 tầng có hình dáng con tàu chở cuốn sách của ĐH HIU (Hong Bang International University, tên viết tắt của Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng) được khánh thành.

Đáp ứng mong đợi của nền giáo dục VN
"Sự đầu tư của Tập đoàn Nguyễn Hoàng rất phù hợp với chủ trương xã hội hóa để phát triển giáo dục ở tất cả các cấp học. Tôi mong ĐH HIU không chỉ là ĐH quốc tế thể hiện ở quốc tịch của các SV hay giảng viên mà tính quốc tế còn thể hiện trong môi trường học tập hằng ngày, trong từng tiết học".
Võ Văn Thưởng 
(Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, 
Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Đảng)
"Với sự tin tưởng, đồng hành, hỗ trợ của lãnh đạo chính quyền trung ương và địa phương, chúng tôi thấy vững tâm vượt lên những thách thức, thấy rõ trách nhiệm khi đã chọn con đường làm giáo dục. Chúng tôi cam kết không để mất niềm tin, từng bước nâng thứ hạng ĐH HIU trên con đường quốc tế hóa, hội nhập từng bước và hội nhập hoàn toàn với quốc tế.
Hoàng Quốc Việt 
(Chủ tịch Tập đoàn Nguyễn Hoàng)

Từ sáng sớm, rất đông sinh viên (SV) hồ hởi chụp hình ở "phố châu Âu" nằm trong khuôn viên tòa nhà "Con tàu tri thức" ĐH HIU.
Nguyễn Lê Thành Tiến, SV Khoa Xét nghiệm, ĐH HIU, chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên mình thấy một không gian thế này trong trường ĐH, cảm giác rất thích thú. Mình luôn nghĩ trường ĐH chắc chỉ có các bức tường và phòng học chứ không nghĩ là sinh động như thế này. Không gian này sẽ giúp tụi mình thư giãn, từ đó học tập tốt hơn".
Tòa nhà tọa lạc tại Q.Bình Thạnh, TP.HCM, với cả trăm giảng đường, khu thực hành, khu thể thao, tập gym, khu food court, khu giải trí nghệ thuật... hiện đại, đẳng cấp 5 sao.
Diện tích sàn hơn 45.000 m2, sức chứa hơn 20.000 người thường xuyên, tòa nhà được thiết kế bởi Công ty DP Architects (Singapore) - một trong 10 nhà tư vấn thiết kế lớn nhất thế giới.
Phát biểu tại lễ khánh thành tòa nhà ĐH HIU, ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Đảng, cho biết ông nhìn thấy được sự dũng cảm của lãnh đạo Tập đoàn Nguyễn Hoàng (ĐH HIU là thành viên của tập đoàn này), nhìn thấy những khó khăn, thách thức của đội ngũ Nguyễn Hoàng và sự vượt qua để có được tầm vóc một ĐH như ĐH HIU hôm nay.
"Từ 7 khoa, 10 ngành ngày mới thành lập, đến nay ĐH HIU dưới sự đầu tư của Tập đoàn Nguyễn Hoàng đã có sự phát triển về nhiều mặt: có 3 viện, 14 khoa, 32 ngành và quy mô 12.000 SV; đội ngũ giảng dạy có sự phát triển về chất, cơ sở vật chất ngày càng hiện đại... ĐH HIU đang hội đủ những yếu tố cần thiết để trở thành nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao", ông Thưởng nhấn mạnh.
Thách thức của trường ĐH cam kết
Trước đó, ĐH HIU đã ký kết hợp tác chiến lược với Cộng đồng top 100 phong cách doanh nhân nhằm kiến tạo 30.000 cơ hội việc làm cho cộng đồng SV HIU. Nhà trường cũng đã chính thức ra mắt chương trình đào tạo “Hội nhập quốc tế” với rất nhiều điểm nổi bật. Trong đó, điều mà nhiều SV quan tâm là ĐH HIU cam kết chuẩn năng lực ngoại ngữ đầu ra của SV đạt từ IELTS 5.5 trở lên, đảm bảo 100% cơ hội việc làm cho SV tốt nghiệp. Cam kết chuẩn đầu ra cho SV khi tốt nghiệp đang được một số trường ĐH ở VN đưa ra.
GS-TS Nguyễn Tiến Lực, cựu Giáo sư Trường ĐH San Jose, Giám đốc Hãng công nghệ Qvante USA (Hoa Kỳ), cho rằng khi trường ĐH đưa ra cam kết chất lượng đầu ra nghĩa là trường ĐH đó tự khẳng định vị thế của mình, mang đến cho xã hội sản phẩm được đảm bảo. SV là người được thụ hưởng lợi ích cao nhất trong trường hợp này. Điều đó giúp cho xã hội có nền giáo dục đạt đẳng cấp cao.
GS-TS-NGƯT Nguyễn Thị Hoàng Yến, giảng viên cao cấp, Học viện Quản lý giáo dục (Bộ GD-ĐT), thì nêu vấn đề, theo nhiều khảo sát, số lượng SV tốt nghiệp ra trường không tìm được việc làm rất lớn. "Việc ĐH HIU hay các trường ĐH nói chung có cam kết chất lượng đầu ra của SV là một tín hiệu vui. Theo bà Yến, việc cam kết chất lượng đầu ra phải trở thành một xu thế, một sự cạnh tranh giữa các trường.
Tại lễ khánh thành, ông Võ Văn Thưởng cũng cho rằng: "Cam kết 100% SV ra trường có việc làm của ĐH HIU là một cam kết dũng cảm, thể hiện trách nhiệm xã hội cao. Tôi rất mong cam kết này trở thành hiện thực". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.