Sinh viên nhận giải thưởng lớn của Úc

22/10/2017 09:18 GMT+7

Huyen Le, sinh viên Đại học Adelaide (Úc), đã đạt được danh hiệu 'Sinh viên quốc tế xuất sắc năm 2017' của Tổ chức Giáo dục Study Adelaide và chính quyền bang Nam Úc, theo tờ The Advertiser .

Không chỉ có thành tích học tập xuất sắc, Huyen Le còn tham gia nhiều hoạt động tình nguyện tại TP.Adelaide. Là mẹ đơn thân, Huyen Le đã tạm rời xa con gái
6 tuổi tên Linh để sang Úc học ngành ngôn ngữ học ứng dụng. Gặp không ít khó khăn ở xứ người như rào cản ngôn ngữ, khác biệt văn hóa cũng như nỗi nhớ nhà cùng con gái bé bỏng, song Huyen Le luôn nỗ lực vượt qua.
Giải thưởng của người mẹ 30 tuổi là chuyến bay khứ hồi về VN, song Study Adelaide đã đề nghị tài trợ cho bé Linh sang thăm mẹ, sớm nhất là vào tháng tới.
Tại lễ trao giải, Huyen Le đã tràn ngập xúc động khi ban tổ chức bất ngờ công bố đoạn video ghi lại hình ảnh bé Linh tại VN. Trong đoạn phim, Linh cho biết bé thật tự hào vì là con gái của Huyen Le cũng như sẽ sớm sang Adelaide thăm mẹ.
Chia sẻ với The Advertiser, Huyen Le nói cô đã vạch ra 3 kế hoạch tại VN sau khi hoàn tất việc học ở Úc. Đó là trở thành nhà ngôn ngữ học, hoạt động vì cộng đồng tại quê nhà và chăm sóc dạy dỗ bé Linh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.