Sinh viên rèn luyện kỹ năng thuyết trình với chó

25/08/2016 13:50 GMT+7

Nhiều sinh viên thường gặp khó khăn và thiếu tự tin khi đứng thuyết trình trước đám đông. Để khắc phục nhược điểm này, một trường đại học ở Mỹ đã cho sinh viên thử thuyết trình với chó.

Chú chó ngồi nghe khi sinh viên thuyết trình Ảnh chụp màn hình The New York Times
Trong một căn phòng kín, 2 sinh viên bắt đầu bài thuyết trình. Họ có ngữ điệu tốt, trình bày các slide thuyết trình rõ ràng. Tuy nhiên, dường như khán giả lại không mấy hứng thú.
Thật ra khán giả lúc này là 2 chú chó Teddy và Ellie. Chúng đang tham gia vào một chương trình hỗ trợ những sinh viên thường xuyên lo lắng, thiếu tự tin khi thuyết trình trước đám đông ở Trường đại học American, theo The New York Times.
Phương pháp này được cho là rất hữu ích, giúp sinh viên rèn luyện sự tự tin và kỹ năng khi thuyết trình. Nó giúp giải quyết nhiều áp lực cho người chưa quen với thuyết trình như căng thẳng, bồn chồn và cảm giác sợ bị mọi người chê cười.
Dự án thuyết trình với thú cưng này do bà Bonnie Auslander, Giám đốc Trung tâm truyền thông doanh nghiệp Kogod thuộc Đại học American, triển khai. Mục tiêu nhằm giúp sinh viên nâng cao kỹ năng viết và nói trước đám đông.
Sự xuất hiện của những chú chó có thể khiến sinh viên mỉm cười, cảm thấy dễ chịu thay vì căng thẳng như khi thuyết trình trước đám đông. Các buổi rèn luyện này có thể giúp các bạn trẻ khắc phục những nhược điểm khi trình bày, bà Auslander cho biết.
Thêm nữa, những chú chó sẽ không khiến người thuyết trình bị sao nhãng, mất tập trung như bạn học trên lớp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.