Sinh viên Singapore phát minh thiết bị phân biệt Zika với sốt xuất huyết

28/03/2017 16:01 GMT+7

Một nhóm sinh viên tại Trường Singapore Polytechnic đã phát minh ra bộ dụng cụ độc đáo giúp phát hiện và phân biệt giữa trường hợp nhiễm Zika với sốt xuất huyết . Công nghệ này cho kết quả nhanh hơn so với nhiều phương pháp hiện tại.

Nhóm sinh viên Trường Singapore Polytechnic đã phát minh ra bộ dụng cụ giúp phân biệt bệnh nhân Zika với sốt xuất huyết - Ảnh chụp màn hình The Straits Times.

Bộ dụng cụ phân tích mẫu bệnh phẩm và cho kết quả phân tích chỉ sau 10 phút. Những sinh viên trong nhóm phát minh đều đang theo học ngành khoa học y sinh, theo The Straits Times.
Nhóm sinh viên phát minh bộ dụng cụ nhận được sự hỗ trợ từ Bệnh viện Tan Tock Seng và Cơ quan Môi trường Quốc gia (NEA) của Singapore. Họ tiến hành thử nghiệm trên các tế bào vi rút được nuôi cấy trong phòng thí nghiệm. Các chủng vi rút Zika do chính NEA cung cấp.

“Khi những chẩn đoán lâm sàng diễn ra nhanh hơn, tâm lý bệnh nhân sẽ tốt hơn và bác sĩ có thể bắt đầu lên kế hoạch điều trị sớm hơn”, nữ sinh Rachel Chua, 20 tuổi, thành viên của nhóm nghiên cứu nói với The Straits Times.
Ban đầu, các sinh viên tập hợp lại để tiến hành một dự án ngoài lớp học. Mục tiêu ban đầu của họ là nghiên cứu tác hại của virus Zika với thai phụ và trẻ sơ sinh. Nhưng sau 7 tháng, sản phẩm là bộ thiết bị giúp chẩn đoán nhanh virus Zika.

tin liên quan

Cô gái vô gia cư thành thủ khoa trường trung học Mỹ

Con đường học tập của Rebecca Schmitt hết sức gian nan. Không có bố bên cạnh, mẹ lại mắc bệnh ung thư xương, cuộc sống của Rebecca vô cùng khó khăn. Để có tiền chạy chữa, hai mẹ con phải bán nhà và sống lang thang nhiều nơi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.