Tại sao giáo dục thể chất lại quan trọng với trẻ mầm non?

12/12/2016 16:30 GMT+7

Theo nghiên cứu của ĐH Illinois (Mỹ),trẻ thường xuyên hoạt động thể chất sẽ có lớp “chất trắng”, đây là chất có khả năng kết nối các vùng của chất xám trong não, giúp trẻ tăng khả năng tập trung, nhận thức và hiệu quả học tập.

Lợi ích của giáo dục thể chất ở trẻ mầm non
Trẻ từ 1-6 tuổi được xem là “giai đoạn vàng” phát triển: 1-2 tuổi trẻ tập đi, tập nói và phát triển kỹ năng; 2-3 tuổi trẻ muốn tự lập, rất ham học hỏi; 3-4 tuổi bắt đầu tư duy; 4-6 tuổi phát triển óc sáng tạo và cá tính riêng. Giai đoạn này, cho trẻ vận động là cực kỳ quan trọng để giúp trẻ vừa có thể chất, sức khỏe tốt vừa tăng khả năng tư duy, từ đó phát triển một cách toàn diện.
Muốn giúp trẻ phát triển toàn diện phải quan tâm đến vấn đề hoạt động thể chất
Muốn giúp trẻ phát triển toàn diện phải quan tâm đến vấn đề hoạt động thể chất
Nhật Bản là quốc gia có nền giáo dục tiên tiến, trong đóhệ giáo dục mầm non được đánh giá là kiểu mẫu cho nhiều quốc gia trên thế giới học hỏi. Bên cạnh các hoạt động học tập, vui chơi, các trường mầm non ở Nhật Bản luôn chú trọng đến việc phát triển thể chất cho trẻ. Mỗi năm các bé đều được tham gia ngày hội thể thao.
Ở Việt Nam, một số trường đã áp dụng mô hình về giáo dục thể chất chuyên nghiệp trong và ngoài nước vào chương trình giảng dạy. Các hoạt động này bổ trợ hữu ích cho sự phát triển tư duy, ngôn ngữ, thẩm mỹ và nhân cách của trẻ một cách toàn diện. Chương trình được mời tham gia các hoạt động kiến tập về “Đổi mới phương pháp phát triển vận động cho trẻ mầm non” cho 64 tỉnh thành trên cả nước là “Ready Steady Go Kids”. Đây là chương trình thể dục thể thao lớn và uy tín hàng đầu nước Úc với hơn 40.000 học sinh đang theo học trên khắp thế giới như Anh, Singapore, Trung Quốc, Philippines, Indonesia, Ấn Độ... bao gồm 10 môn phối hợp và rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ lứa tuổi mầm non.
Huấn luyện viên hướng dẫn các bé tham gia các môn thể thaotại trường Mầm non Quốc tế Abi - Bình Dương
Huấn luyện viên hướng dẫn các bé tham gia các môn thể thaotại trường Mầm non Quốc tế Abi - Bình Dương
Giúp trẻ phát triển toàn diện, nền tảng cho các bậc giáo dục
Với mong muốn tăng thêm nhiều hoạt động thể chất, giúp trẻ phát triển thể chất, trí tuệ, kỹ năng xã hội và cảm xúc, Công ty Cổ phần Giáo dục Thành Thành Công (TTC Edu) đã triển khai chương trình Ready Steady Go Kids tại một sốtrường mầm non Abi thuộc Hệ thống Giáo dục TTC của Tập đoàn TTC. Theo đó, các trườngMầm non Quốc tế Abi - Bình Dương, trường Mầm non Abi - Đồng Nai và trường Mầm non Abi - Đồng Nai 2 đã áp dụng 10 môn phối hợp vào giảng dạy:Bóng đá, Bóng rổ, Tennis, Bóng bầu dục, Cricket, Khúc côn cầu, Bóng gậy, Điền kinh, Golf, Bóng đá Úc.
Dù còn lạ lẫm với những môn thể thao mới, nhưng các bé trường Mầm non Quốc tế Abi - Bình Dương rất hứng thú
Dù còn lạ lẫm với những môn thể thao mới, nhưng các bé trường Mầm non Quốc tế Abi - Bình Dương rất hứng thú
Tham gia chương trình, các bé được phát triển các kỹ năng vận động thô: bò, chạy bước ngang, chạy bước đuổi, bật, nhảy…; kỹ năng vận động tinh: phối hợp các nhóm cơ nhỏ ở tay - mắt, chân - mắt; kỹ năng thăng bằng, kiểm soát cơ thể và kỹ năng cơ bản của 10 môn thể thao nói trên.
Đưa chương trình giáo dục thể chất vào giảng dạy, các trường mầm non Abi thuộc Hệ thống Giáo dục TTC mong muốn hướng trẻ theo lối sống lành mạnh, rèn luyện tinh thần đồng đội, tính kỷ luật, góp phần kích thích phát triển não bộ.Đây là những hành trang cần thiết để trẻ bước vào các bậc học kế tiếp và cũng là một trong những điều tốt đẹp mà các trường mầm non Abi cam kết mang đến cho con trẻ.
Các bé có được những tố chất này sẽ là “một thế hệ công dân “mới” được phát triển toàn diện về cả thể lực, trí lực, đạo đức và tâm hồn, là nền tảng cho mọi cấp bậc giáo dục tiếp theo sau nhằm tạo ra những công dân “toàn cầu” xuất sắc”. Đây cũng chính là khát vọng và sứ mệnh của các trường mầm non Abi trên hành trình vì lợi ích trăm năm trồng người.
Liên hệ:
Công ty Cổ phần Giáo dục Thành Thành Công (TTC Edu)
Địa chỉ: 154/20, Hưng Đạo Vương, P.Quyết Thắng, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (061) 7 300 300 - (061) 3 827 755
Về Hệ thống Giáo dục Mầm non TTC (TTC Edu) trực thuộc Tập đoàn TTC:

STT

Tên Trường

Địa Chỉ

1

Trường Mầm non Quốc tế Abi - Đồng Nai

Hẻm 89, Hưng Đạo Vương, P.Quyết Thắng,
TP.BiênHòa, T.Đồng Nai

2

Trường Mầm non Abi - Đồng Nai

Số 130, Nguyễn Ái Quốc, P.Trảng Dài,
TP.Biên Hòa, T.Đồng Nai

3

Trường Mầm non Abi - Đồng Nai 2

Lô E, Đường số 3, KDCAn Bình,P.An Bình,
TP.Biên Hòa, T.Đồng Nai

4

Trường Mầm non Quốc tế Abi - Bình Dương

Khu 7, P.Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một,
T.Bình Dương

5

Trường Mầm non Abi - Sài Gòn

Số 1, Trần Văn Danh, P.13,
Q.Tân Bình, TP.HCM

6

Trường Mầm non Abi - Sài Gòn 2

Số 27, Trịnh Đình Thảo, P. Hòa Thạnh,
Q.Tân Phú, TP.HCM


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.