Tăng cơ hội học tập cho người dân khu vực ASEAN

27/10/2012 15:56 GMT+7

(TNO) Ngày 27.10, tại Đà Nẵng, Trung tâm Giáo dục mở khu vực thuộc tổ chức Bộ trưởng Giáo dục các nước Đông Nam Á (SEAMEO SEAMOLEC) và Viện ĐH Mở Hà Nội tổ chức hội thảo “Giáo dục mở và từ xa khu vực Đông Nam Á trong thế kỉ 21”.

(TNO) Ngày 27.10, tại Đà Nẵng, Trung tâm Giáo dục mở khu vực thuộc tổ chức Bộ trưởng Giáo dục các nước Đông Nam Á (SEAMEO SEAMOLEC) và Viện ĐH Mở Hà Nội tổ chức hội thảo “Giáo dục mở và từ xa khu vực Đông Nam Á trong thế kỉ 21”.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Việt Nam, GS.TSKH Bùi Văn Ga chia sẻ tại hội thảo: "Người dân khu vực ASEAN luôn đòi hỏi quyền được học tập và cập nhật kiến thức, vì vậy giáo dục mở và từ xa có ý nghĩa quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu đó!”

 Tăng cơ hội học tập cho người dân khu vực ASEAN
Các đại biểu tham gia hội thảo “Giáo dục mở và từ xa khu vực Đông Nam Á trong thế kỉ 21” - Ảnh: Diệu Hiền

GS. Bùi Văn Ga cho rằng hệ thống giáo dục Việt Nam đang phát triển theo hướng hội nhập quốc tế, giáo dục mở và từ xa với phương châm giáo dục suốt đời, góp phần xây dựng xã hội học tập. Vì vậy, đây chính là cơ hội để Việt Nam chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm về loại hình đào tạo này.

GS. Gatot Hari, đại diện cho Trung tâm giáo dục mở khu vực cũng nhấn mạnh, hội thảo lần này sẽ góp phần thay đổi tư duy về đào tạo hệ mở và từ xa của các nhà quản lý, củng cố và nâng cao chất lượng từ cả khu vực.


Sinh viên Trường đại học Mở TP.HCM, một trong những đại học mô hình mở đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh: Đào Ngọc Thạch


"Đào tạo từ xa hiện đang gặp rất nhiều khó khăn, chúng ta phải luôn thay đổi, có những bước tiến nhảy vọt, đặc biệt là bắt kịp những phát triển của công nghệ thông tin, lấy đó là đòn bẩy để phát triển, mở rộng đào tạo mở và từ xa!” - GS. Gatot Hari khẳng định.

Cũng với khẳng định trên, GS. Anuwar Ali đến từ Malaysia cũng chia sẻ, hiện tại, tỷ lệ người dân trong khu vực các nước ASEAN có điều kiện tiếp cận bậc học đại học rất thấp, chỉ 32%. Muốn đạt con số 50% đến năm 2020 như mục tiêu của SEAMEO SEAMOLEC đề ra thì chính việc đào tạo mở và từ xa sẽ mở rộng cơ hội học tập nhiều hơn cho người dân, để mục tiêu này sớm đạt được.

Hội thảo có sự tham gia của các nhà quản lý các viện đại học mở và từ xa của nhiều quốc gia trong khu vực ASEAN và các đại biểu đến từ Nga, Hoa Kỳ và Canada.

“20 năm qua, đào tạo mở và từ xa trong khu vực vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn, nhưng nếu chúng ta biết nâng cao chất lượng, thay đổi đáp ứng nhu cầu của thị trường, thì sẽ phát triển trong tương lai…” - GS. Ali tin tưởng cho biết.

 Diệu Hiền

>> ASEAN hướng mạnh tới COC
>> Tuyển đại biểu thanh niên ASEAN - Ấn Độ
>> T.Ư Đoàn tuyển đại biểu giao lưu thanh niên ASEAN - Ấn Độ
>> Nỗi lo hàng hóa Asean + 1 (Kỳ 3): Nâng cao sức cạnh tranh
>> ASEAN nhấn mạnh tôn trọng luật pháp quốc tế trong giải quyết xung đột

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.