Tăng cường kỹ năng sống qua dạy học

07/09/2017 10:33 GMT+7

Ngày 6.9, Bộ GD-ĐT có văn bản gửi các sở GD-ĐT về tăng cường kỹ năng sống cho học sinh.

Theo đó, Bộ đề nghị các sở tăng cường tổ chức bồi dưỡng nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ, giảng viên giảng dạy các môn đạo đức, giáo dục công dân và người làm công tác khác trong nhà trường.
Bên cạnh đó, các trường phải tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho học sinh thông qua việc tiếp tục nâng cao chất lượng dạy các môn học này đồng thời với tích hợp, lồng ghép trong các môn học liên quan. Ngoài ra, các hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa, hoạt động trải nghiệm và hoạt động khác cũng cần đảm bảo thiết thực, hiệu quả với nội dung giáo dục dễ hiểu, dễ nhớ và phù hợp lứa tuổi.
* Giúp sinh viên trải nghiệm tại doanh nghiệp
Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM triển khai chương trình: Giúp sinh viên trải nghiệm thực tế tại các nhà máy, doanh nghiệp tại TP.HCM và các tỉnh lân cận. 
Hoạt động nhằm tạo điều kiện để sinh viên được tiếp cận môi trường doanh nghiệp, tìm hiểu thực tế các dây chuyền sản xuất hiện đại, các mô hình làm ăn tiêu biểu. Tại từng doanh nghiệp, ban tổ chức kết nối với các bộ phận quản lý, giám đốc, chuyên viên đến từ những tập đoàn chia sẻ kinh nghiệm dựa trên yêu cầu, đòi hỏi từ thực tế. Đăng ký tham gia chương trình tại: 33 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.