Thái Lan: Cô giáo bắt học sinh quỳ lạy... đôi giày

07/08/2017 11:59 GMT+7

Cộng đồng mạng xã hội ở Thái Lan đang phản ứng giận dữ trước cách dạy dỗ của một cô giáo ở tỉnh Ubon Ratchathani nước này. Cô đã trừng phạt một nam sinh bằng cách để giày lên đầu em và bắt phải quỳ lạy đôi giày.

Cô giáo đặt giày lên đầu nam sinh lớp 7 ở Thái Lan - Ảnh chụp màn hình The Straits Times

Đoạn clip ghi lại cảnh trừng phạt học sinh của cô giáo trên xuất hiện trên tài khoản Facebook DR.K.v3 vào ngày 4.8. Chỉ trong 12 giờ, đoạn clip đã thu hút hơn 330.000 lượt xem và trên 7.800 lượt chia sẻ. Tuy nhiên, sau đó nó đã bị xóa, theo The Straits Times.
Trong clip, cô giáo đã để đôi giày dơ lên đầu nam sinh. Khi đôi giày rớt xuống đất, cô tỏ ra giận dữ và ép cậu bé phải quỳ lạy đôi giày của mình 5 lần. Sau đó, cô giáo đặt đôi giày lên lưng cậu bé và bắt em bò vào lớp học. Có khoảng 50 học sinh khác chứng kiến vụ việc.

Nam sinh bị phạt chỉ mới 13 tuổi, đang học lớp 7 tại Trường trung học Thung Therng Ying Wattana ở quận Dej Udom, thuộc tỉnh Ubon Ratchathani của Thái Lan. Cậu bé kể với tờ The Nation rằng vụ việc xảy ra vào khoảng 11 giờ sáng ngày 4.8.
Em bị phạt vì đã mang giày lên phòng học ở tầng trên. Theo quy định của trường, học sinh không được mang giày khi lên tầng trên. Các em phải cầm giầy trên tay và đặt ở bên ngoài lớp học. Truyền thông Thái Lan không tiết lộ tên của học sinh và giáo viên trong clip.
Nhiều người dùng Facebook tỏ ra giận dữ. Họ cho rằng giáo viên không nên phạt học sinh bằng những hình phạt nhục nhã như vậy.
Người nhà nam sinh cho biết đã nộp đơn khiếu nại lên cảnh sát. Họ cũng đang làm việc với lãnh đạo nhà trường để tìm cách xử lý phù hợp. Cảnh sát đang thu thập chứng cứ và đã triệu tập cô giáo trên để thẩm vấn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.