Thần đồng người Bỉ học trung học khi mới 6 tuổi

05/11/2016 15:16 GMT+7

Một cậu bé người Bỉ vừa bắt đầu nhập học ở một trường trung học, với chương trình dự bị đại học, sau khi hoàn thành hết chương trình tiểu học khi mới 6 tuổi.

Cậu bé 6 tuổi Laurent Simons, người Bỉ, chuyển đến sống ở Amsterdam, Hà Lan cách đây một năm, chuẩn bị tham gia học chương trình dự bị đại học ở một trường trung học tại thành phố Amsterdam.
Tờ Dutch News dẫn tin từ Đài truyền hình của Bỉ VRT ngày 4.11 cho biếtLaurent Simons bắt đầu nhập học ở Trường tiểu học Winford vào năm ngoái và đã học hết chương trình, hiện chuẩn bị học các môn học mới ở trường trung học.
Cậu bé Simons được biết là có chỉ số IQ lên đến 145 và đã tham gia các lớp học toán dành cho học sinh trung học.

Bố của cậu bé nói rằng con trai mình dễ dàng hòa nhập với những học sinh 12 - 13 tuổi và “thằng bé thích điều đó”. Trong khi đó, cậu bé lại dường như không hòa hợp với những đứa trẻ cùng lứa.
Simons đặc biệt thích học toán, chơi game trên máy tính và đọc truyện Harry Potter. Cậu bé còn ước lớn lên làm bác sĩ như bố của mình hoặc trở thành phi hành gia.
Simons được coi là trường hợp trẻ 6 tuổi học trung học đầu tiên ở thành phố Amsterdam.

Tại Hà Lan, học sinh học tiểu học khi mới 4 tuổi và tốt nghiệp khi 12 tuổi. Sau khi hoàn thành chương trình tiểu học, dựa vào kết quả kỳ thi cuối cấp, các em sẽ được tư vấn để tiếp tục học chương trình nào ở trường trung học. 
Và có 3 chương trình chính để các học sinh chọn lựa khi học ở trung học: Chương trình dự bị nghề (viết tắt là VMBO) với 4 năm học hướng học sinh chọn nghề khi tốt nghiệp; chương trình tổng quát nâng cao (HAVO) với 5 năm học, hướng học sinh vào các trường chuyên nghiệp hoặc đại học ứng dụng khi tốt nghiệp; và chương trình dự bị đại học (VWO) với 6 năm học, hướng học sinh vào các trường đại học nghiên cứu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.