Thay đổi đề vào đúng giờ kiểm tra

14/12/2016 16:57 GMT+7

Sáng nay 14.12, học sinh khối 6 tại quận Gò Vấp (TP.HCM) sau khi kết thúc giờ làm bài kiểm tra học kỳ 1 môn Ngữ văn đã phản ánh đề kiểm tra được thay đổi vào 'phút chót'.

Theo phản ánh, sau khi phát đề kiểm tra chính thức, các giám thị thông báo với học sinh đổi đề 1 của phần 2 - Tạo lập văn bản bằng một đề khác.
Cụ thể, Trong phần tạo lập văn bản (4 điểm) yêu cầu học sinh chọn một trong hai đề: Đề 1- Kể chuyện 10 năm sau em về thăm lại mái trường mà hiện nay em đang học. Hãy tưởng tượng những đổi thay có thể xảy ra. Đề 2 - Hãy hóa thân vào nhân vật Sơn tinh trong truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh, kể lại việc Sơn Tinh đi hỏi cưới Mị Nương và giao chiến với Thủy Tinh.

Theo yêu cầu của giám thị, học sinh gạch bỏ đề 1 và thay thế bằng một đề mới có nội dung: Trong cuộc sống có không ít người mang lại cho em niềm vui, niềm hạnh phúc. Hãy kể một người như thế.
Ông Trịnh Vĩnh Thanh, Phó phòng Giáo dục quận Gò Vấp xác nhận, khi làm đề thi, bộ phận làm đề đã có sơ suất nên chọn 2 đề của phần tạo lập văn bản cùng thể văn tưởng tượng. Khi phát hiện ra thì đề đã in xong nên phòng Giáo dục chọn phương án thay đổi như vậy.
Sở dĩ phải thay đổi vì phần tạo lập văn bản đưa ra hai đề để học sinh chọn một nên nếu yêu cầu làm bài về cùng một thể loại thì không tạo điều kiện cho học sinh được lựa chọn đề thi mình yêu thích, phù hợp với khả năng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.