'Thầy giáo hot boy': SV cần trang bị chuyên môn, kỹ năng, thái độ để thành công

23/10/2016 15:49 GMT+7

Ngày 23.10, Trường ĐH Lạc Hồng (Đồng Nai) đã tổ chức buổi trò chuyện với tân sinh viên (SV) với khách mời là diễn giả, tiến sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu.

Trong buổi trò chuyện, tiến sĩ Hiếu khuyên SV nên đầu tư 3 vấn đề cho bản thân là: chuyên môn, kỹ năng mềm, thái độ. Đó là 3 vấn đề cần thiết để giúp SV thành công.
 
Tiến sĩ Lâm Thành Hiển, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Lạc Hồng, cho biết sở dĩ tổ chức buổi trò chuyện này là để giúp tân SV có động lực học tập trong môi trường mới, biết phân chia thời gian học tập, giải trí và hoạt động đoàn thể một cách hợp lý, để hiểu tầm quan trọng của từng công việc ấy. Cũng như biết thêm các kỹ năng cần thiết cho bản thân.
Có SV  thắc mắc: "Phải làm gì để tự tạo động lực học tập?". Tiến sĩ Hiếu cho rằng cần hiểu ý nghĩa mình học ngành này để làm gì.
Nhiều SV ta thán việc học nhiều dễ mệt mỏi, stress. Tiến sĩ Hiếu nói hãy hiểu ý nghĩa mình làm bài tập này để làm gì. "Việc học như leo bậc thang, leo lên thì ai cũng mệt nhưng có leo thì mới đứng trên cao, nhìn xa trông rộng. Khi học xong một quy luật, giải xong một bài tập, sẽ thấy vui vì hiểu biết hơn một chút, thông minh hơn một chút", "thầy giáo hot boy" nói.
Tiến sĩ Hiếu cũng kể có nhiều SV than vãn "mình chịu khó để làm gì? Đúng là chẳng ai thích bị đè nặng, nhưng kim cương được hình thành dưới áp lực. Nếu nhẹ nhàng lỏng lẻo, chúng ta chỉ có than đá mà thôi".
Cũng theo chuyên gia tâm lý này thì SV cũng cần hiểu ý nghĩa của hoạt động đoàn thể, để được trải nghiệm, có được nhiều bài học, kinh nghiệm sống.
Đặc biệt để thành công thì SV phải có thái độ sống hết mình. Vì sống hết mình giúp phát triển bản thân, giúp bức phá nhằm tạo sự khác biệt trong thế giới phẳng. Ngoài ra, nếu sống hết mình sẽ bắt gặp được cơ hội, sẽ nhận ra ưu thế của bản thân, nâng cấp bản thân, sẽ gây ấn tượng mạnh...

tin liên quan

Thầy giáo 'hot boy' nói chuyện tiết kiệm
Đoạn phim Sống tiết kiệm - Lựa chọn thông minh do tiến sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, thực hiện đã được dân mạng bấm like rần rần.
"Thầy giáo hot boy" khuyên thêm, 15 hoạt động thời SV nhất định phải trải qua, đó là: học đầy đủ; thực hiện các dự án, thuyết trình trên lớp; tham gia SV nghiên cứu khoa học; đọc nhiều sách chuyên ngành; học các chứng chỉ bổ sung như anh văn, tin học; tham gia làm ban cán sự lớp, hoạt động đoàn hội; tham gia vào câu lạc bộ, đội, nhóm; tham gia chiến dịch Mùa Hè Xanh...
Một SV hỏi: Phương pháp học tập của SV thành công là gì? Tiến sĩ Hiếu cho rằng đó là: biết được mục tiêu môn học này, tìm kiếm tài liệu, sách để đọc thêm, nghiên cứu. Sau đó lên lớp chú ý lắng nghe, không ngần ngại thắc mắc với giảng viên về những điều chưa hiểu, và nên trải nghiệm thực tế. Chứ đừng theo công thức: lên lớp học, về nhà ôn, đi thi, nhưng khi ra trường sẽ quên sạch.
Ngoài ra SV thành công còn phải biết cách quản lý thời gian hiệu quả. Cần chia ra thời gian biểu hợp lý, cần làm những việc quan trọng trước...
"Thầy giáo hot boy" thể hiện khả năng nhớ cực tốt
Trong chương trình, "thầy giáo hot boy" này đã khiến hội trường với gần 1.000 SV vỡ òa, vỗ tay liên tục cũng như trầm trồ thán phục khi thể hiện khả năng ghi nhớ cực tốt của mình.
Cụ thể, tiến sĩ Hiếu nhờ SV đưa ra các số bất kỳ, như số đuôi các số điện thoại, biển số xe, năm sinh, ngày sinh... để ghép lại thành số có 50 chữ số.
Nhiều SV cho rằng với vô số chữ số như thế, thì không ai có thể nhớ được chính xác. Tuy nhiên, tiến sĩ Hiếu đã làm tất cả bất ngờ khi nhìn thoáng qua một lần, nhắm mắt lại, và đọc các chữ số vô cùng chính xác. Thậm chí còn có thể đọc ngược lại vị trí các chữ số trong số có 50 chữ số này.
Tiến sĩ Hiếu chia sẻ bí quyết: "Nhớ hình dễ hơn nhớ số. Nên biến các số thành hình. Như số 0 là chữ C, số 1 chữ T, số 2 chữ N, số 3 chữ M... Theo đó số 36 là MB viết tắt chữ máy bay, số 69 là chữ BG viết tắt của bạn gái... và ráp nối thành chuỗi câu chuyện. Nhớ lại dãy số bằng cách nhớ câu chuyện".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.