Thầy giáo Nhật dùng 'Death Note' dọa học sinh

21/01/2017 14:01 GMT+7

Một giáo viên 30 tuổi ở Nhật đã dùng ý tưởng từ loạt truyện tranh nổi tiếng Death Note (Quyển sổ sinh mệnh) để dọa học sinh . Ông nói sẽ viết tên các em vào Death Note .

Bộ phim Death Note rất nổi tiếng ở Nhật Bản - Ảnh: Geek.com 

Death Note là bộ truyện tranh, sau được chuyển thành phim, rất nổi tiếng ở Nhật và nhiều nước trên thế giới. Trong truyện, những người bị ghi tên vào quyển sổ sẽ chết.
Theo những gì được thuật lại, thầy giáo đã cho học sinh xem một quyển sổ có in chữ Death Note trên máy tính bảng. Sau đó, ông dọa “sẽ viết tên các em vào Death Note”, The Fukushima Minyu Shimbun đưa tin.
Truyền thông Nhật Bản không tiết lộ danh tính giáo viên trên, chỉ biết ông đang dạy tại một trường học ở tỉnh Fukushima, Nhật Bản. Bốn học sinh bị dọa học lớp 4 và lớp 6. Vụ việc xảy ra vào cuối tháng 11.2016.

Nhà trường đã tổ chức một cuộc họp thông báo chính thức về những gì đã xảy ra và yêu cầu thầy giáo xin lỗi phụ huynh. Trường cũng không tiết lộ vì sao giáo viên lại dọa và học sinh có mắc lỗi gì hay không.
“Tôi không nghĩ rằng bọn trẻ sẽ cảm thấy dễ chịu vì hành động của thầy giáo. Cách giáo dục đe dọa như vậy là không phù hợp”, hiệu trưởng nhà trường nói với The Fukushima Minyu Shimbun.
Tại Mỹ, hơn một chục vụ tương tự đã xảy ra khiến nhiều sinh viên bị kỷ luật, đình chỉ học. Họ đã lấy ý tưởng từ bộ truyện tranh và ghi tên các bạn học, nhân viên của trường vào Death Note.

tin liên quan

11 nước nào có hệ thống trường học tốt nhất thế giới?

Phần Lan được công nhận là quốc gia có hệ thống trường học tốt nhất thế giới. Khu vực châu Á có Nhật Bản, riêng ở Đông Nam Á có đại diện duy nhất là Singapore. Bảng xếp hạng do Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) công bố.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.