Thẻ đa năng (SSC) 'ngốn' phí hơn 2 tỉ đồng/tháng

Tại buổi họp báo của UBND TP.HCM tổ chức vào trưa 25.9, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho hay mỗi tháng số tiền phí cho 150.000 thẻ đa năng lên tới hơn 2 tỉ đồng.

Cụ thể, về quy định làm thẻ đa năng (SSC), ông Hiếu cho biết Sở có đề án và đã thí điểm được 3 năm ở 36 trường. “Hiện đã có 336 trường với 150.000 thẻ đang sử dụng. Phí chỉ thu khi thẻ được kích hoạt và phí mỗi thẻ là 13.600 đồng/tháng”, ông Hiếu nói.
Theo các con số ông Hiếu đưa ra thì mỗi tháng số tiền phí cho 150.000 thẻ đa năng lên tới hơn 2 tỉ đồng.
Liên quan đến quy định cấm giáo viên bản ngữ đặt tên tiếng Anh cho học sinh tiểu học, tại buổi họp báo của UBND TP.HCM tổ chức vào trưa 25.9, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho hay việc đặt tên mới bằng tiếng Anh có một số điểm không có lợi cho giáo dục và truyền thống.
“Tiếng Anh là phương tiện để giúp hội nhập nhưng chủ trương của chúng ta vẫn phải giữ bản sắc. Tên của mình do cha mẹ đặt và phải tự hào về cái tên đó. Chứ mới vô lớp 1 mà sử dụng cái tên Marry, Peter là không phù hợp với môi trường giáo dục tiểu học”, ông Hiếu nói.
Trước giải thích của lãnh đạo Sở GD-ĐT, một giáo viên tại Q.3 thẳng thắn nhận định: “Sở cần đưa ra những chứng cứ có tính chất khoa học sư phạm để chứng minh cho luận điểm không có lợi cho giáo dục và truyền thống. Đó chỉ là một cái tên sử dụng cho giao tiếp giữa thầy và trò, nếu cả hai thấy thoải mái thì sao lại nói là không có lợi?”. Còn một nghiên cứu sinh về giáo dục tại Phần Lan cho rằng nên để giáo viên và học sinh thoải mái trong môi trường học tập chỉ cần làm sao không ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.