Thêm chìa khóa cho sự hội nhập

03/05/2012 05:00 GMT+7

Top 10 thí sinh xuất sắc nhất của kỳ thi FCE quy mô toàn quốc vừa được đại diện đến từ Cambridge ESOL gặp mặt chúc mừng tại TP.HCM.

Top 10 thí sinh xuất sắc nhất của kỳ thi FCE quy mô toàn quốc vừa được đại diện đến từ Cambridge ESOL gặp mặt chúc mừng tại TP.HCM. Một trong số đó đã được chọn để tham gia vòng thi FCE toàn khu vực Đông Nam Á dự kiến tổ chức vào tháng 7 tới.

Thước đo trình độ tiếng Anh

FCE là chương trình Cambridge First Certificate in English do Hội đồng Khảo thí tiếng Anh Trường ĐH Cambridge (gọi tắt là Cambridge ESOL) chuyên phát hành giáo trình, tài liệu tham khảo cũng như chuyên tổ chức và cấp chứng chỉ quốc tế cho các kỳ thi tiếng Anh trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, FCE đang ngày càng trở nên quan trọng đối với bạn trẻ có dự định đi du học hay phát triển các kỹ năng Anh ngữ trong nhiều lĩnh vực như thương mại, y tế, khoa học kỹ thuật. Đặc biệt, những vị trí làm việc tại các công ty, tập đoàn nước ngoài như: thư ký, quản lý, hướng dẫn viên quốc tế… chứng chỉ FCE sẽ giúp công việc hiệu quả hơn nhờ thành thạo các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và dịch. Vì thế, rất nhiều trung tâm ngoại ngữ đã đưa FCE vào các khóa học như là cách để giúp bạn trẻ có một hành trang cần thiết trong hội nhập toàn cầu.

 
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ: Trung tâm Anh Ngữ Việt Mỹ VATC - lầu 4, tòa nhà Flemington, 182 Lê Đại Hành, P.15, Q.11, TP.HCM hoặc hotline: 0906 92 95 92.

Không chỉ vậy, đối với giáo viên dạy tiếng Anh tại các trường ĐH, CĐ hay các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông, thì FCE cũng sẽ góp phần đánh giá được năng lực tiếng Anh và phương pháp giảng dạy của người đứng lớp.

Tại lễ vinh danh 10 thí sinh đạt điểm cao nhất kỳ thi FCE, bạn Nguyễn Hữu Gia Bảo (16 tuổi) hiện đang là học viên của Trung tâm Anh ngữ VATC cho biết: “Em thực sự vui mừng vì đã trở thành một trong 10 bạn có điểm thi FCE cao nhất toàn quốc. Điều này rất quan trọng cho dự định du học sắp tới của em”.

Còn thí sinh Trần Thị Ngọc Hạnh (20 tuổi) cũng đang theo học tiếng Anh tại VATC thì cho rằng, kết quả này sẽ giúp bạn tự tin hơn, có nhiều cơ hội việc làm hơn sau khi tốt nghiệp đại học.

Nguyễn Hữu Gia Bảo (thứ 2 từ trái vào) và Trần Thị Ngọc Hạnh (thứ 5 từ trái vào) thuộc Top 10 đều là học viên của VATC  - Ảnh: P.D
Nguyễn Hữu Gia Bảo (thứ 2 từ trái sang) và Trần Thị Ngọc Hạnh (thứ 5 từ trái sang) thuộc Top 10 đều là học viên của VATC  - Ảnh: P.D 

Chọn nơi học tốt

Hưởng ứng Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020”, từ giữa tháng 5.2012, Trung tâm Anh ngữ VATC sẽ chính thức tuyển sinh cho chương trình FCE đặc biệt này.

Chương trình được giảng dạy hoàn toàn bởi giáo viên nước ngoài (tất cả đều có chứng chỉ TESOL - chứng chỉ quốc tế về phương pháp giảng dạy tiếng Anh) với giáo trình của ĐH Cambridge, dành cho 2 đối tượng chính: học sinh trung học phổ thông và giáo viên dạy tiếng Anh tại các trường tiểu học và trung học cơ sở (hệ thống trường công lập).

Chương trình FCE (4 cấp độ) giảng dạy tại VATC sẽ giúp học viên củng cố nền tảng ngữ pháp vững chắc và làm phong phú thêm lượng từ vựng ở bậc trung cấp và trên trung cấp (theo khung CEFR). Đặc biệt, hai lớp FCE Preparation 1 và 2 là 2 lớp luyện thi FCE dựa trên giáo trình và tài liệu mới nhất của hai nhà xuất bản nổi tiếng Cambridge và Garnet Education (Anh quốc).

Thêm một điều thú vị, chương trình học đã được Phòng Nghiên cứu và phát triển sản phẩm thuộc bộ phận đào tạo bổ sung thêm nhiều bài tập thực hành và hoạt động ngoại giúp học viên vui thích việc học tiếng Anh, hiểu bài và nhớ bài ngay tại lớp. Đặc biệt, VATC sẽ hỗ trợ toàn bộ lệ phí thi FCE Cambridge cho học viên khi học viên hoàn tất đầy đủ 4 cấp độ của FCE và 2 lớp luyện thi FCE Preparation 1 và 2.

First Certificate - FCE là một phần của hệ thống các kỳ thi tiếng Anh tổng quát do Cambridge ESOL biên soạn và tổ chức. Hệ thống này bao gồm 5 kỳ thi, FCE thuộc thang thứ 3 - B2 theo Khung đánh giá trình độ ngôn ngữ của Hội đồng chung châu u (CEFR). Nó cũng được công nhận bởi Cơ quan quản lý chương trình và văn bằng quốc tế. FCE được sử dụng rộng rãi trong các ngành thương mại, công nghiệp, các trường đại học và học viện giáo dục khác.

Phương Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.