Thí sinh chỉ được điều chỉnh đăng ký xét tuyển một lần

19/02/2017 09:30 GMT+7

Thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển từ ngày 1 - 20.4 và được điều chỉnh chỉ duy nhất một lần trong khoảng thời gian từ 17 - 21 (hoặc 23) tháng 7.

Theo hướng dẫn công tác tuyển sinh ĐH (và CĐ nhóm ngành đào tạo giáo viên) hệ chính quy mà Bộ GD-ĐT vừa ban hành, thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển từ ngày 1 - 20.4 và được điều chỉnh chỉ duy nhất một lần trong khoảng thời gian từ 17 - 21 (hoặc 23) tháng 7.
Có thể điều chỉnh nguyện vọng qua mạng
Theo lịch tuyển sinh ĐH (và CĐ nhóm ngành đào tạo giáo viên, sau đây gọi chung là CĐ) mà Bộ GD-ĐT đưa ra để thống nhất thực hiện trên toàn quốc, từ ngày 1 - 20.4 là khoảng thời gian các điểm thu nhận hồ sơ của các sở GD-ĐT tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) THPT quốc gia và đăng ký xét tuyển vào ĐH, CĐ đợt 1 của thí sinh (TS). Thông tin đăng ký của TS sẽ được nhập lên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT. Sau khi đăng ký, mỗi TS sẽ được cấp một tài khoản (và mật khẩu cá nhân) để truy cập vào cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT nhằm kiểm tra thông tin cá nhân và thực hiện điều chỉnh đăng ký xét tuyển (ĐKXT) trực tuyến. TS sẽ được cán bộ tuyển sinh các điểm thu nhận hồ sơ hướng dẫn tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để truy cập.
Từ 15 - 21 hoặc 23.7, sau khi có kết quả thi THPT quốc gia, TS lại một lần nữa được điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT (nếu có). Theo quy định của Bộ GD-ĐT, khi đó Bộ cũng đã công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (trước ngày 14.7), các trường ĐH, CĐ đã điều chỉnh hoặc công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển trên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ và trang thông tin điện tử của trường (trước ngày 15.7). Mỗi TS chỉ được điều chỉnh ĐKXT một lần trong thời gian này, và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức tự điều chỉnh trực tuyến, hoặc bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT.
Thời gian điều chỉnh bằng phương thức trực tuyến là từ 15 - 21.7. TS sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT. Phương thức này chỉ chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong phiếu ĐKDT.
Được điều chỉnh tăng nguyện vọng so với lúc ĐKDT
Trước 1.8 công bố kết quả trúng tuyển
Trước 17 giờ ngày 1.8, các trường ĐH, CĐ công bố kết quả trúng tuyển đợt 1. Trước 17 giờ ngày 7.8 (tính theo dấu bưu điện), TS trong diện trúng tuyển phải gửi thông tin xác nhận nhập học đợt 1. Trước 17 giờ ngày 12.8, các trường ĐH, CĐ cập nhật thông tin TS xác nhận nhập học vào cơ sở dữ liệu của cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT. Từ 13.8, các trường bắt đầu xét tuyển bổ sung, lịch cụ thể sẽ do từng trường chủ động công bố.
Thời gian điều chỉnh bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT từ 17 - 23.7. Với phương thức này, TS được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số lượng đã đăng ký ban đầu trong phiếu ĐKDT và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định. TS phải điền đầy đủ thông tin vào phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ để cán bộ máy tính cập nhật vào cơ sở dữ liệu của cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT. TS phải ghi đúng mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường. Nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại. Nơi thu nhận hồ sơ phải yêu cầu TS kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trong thời gian quy định và đề nghị điều chỉnh sai sót (nếu có).
Các sở GD-ĐT phải cập nhật phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT của TS và chịu trách nhiệm về thông tin đã cập nhật vào cơ sở dữ liệu của cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT. Trong trường hợp nhập sai thông tin so với phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT của TS thì phải điều chỉnh lại khi TS đề nghị và lưu bản đề nghị điều chỉnh sai sót của TS. Các sở cũng phải chỉ đạo các trường THPT mở các phòng máy tính có nối mạng internet để TS sử dụng thực hiện điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến.
Trước 17 giờ ngày 25.7 là thời điểm TS kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT và đề nghị điều chỉnh sai sót nếu có (chỉ áp dụng đối với TS điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT bằng phiếu). Trước 17 giờ ngày 26.7 điểm thu nhận hồ sơ hoàn thành việc cập nhật thông tin về điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT của tất cả TS vào cơ sở dữ liệu cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.
Từ ngày 28 - 30.7 xét tuyển đợt 1
Trước ngày 30.3, tất cả các trường ĐH, CĐ đều phải công bố đề án tuyển sinh 2017. Bắt đầu từ 10 - 30.5, các trường ĐH, CĐ tải dữ liệu TS ĐKXT từ cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT để tham khảo. Các trường công khai mức điểm nhận hồ sơ ĐKXT đối với các tổ hợp xét tuyển khác nhau sau khi có kết quả thi THPT quốc gia phù hợp với ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD-ĐT quy định và các điều kiện khác (không được trái với quy chế tuyển sinh). Mức điểm tối thiểu của từng bài thi/môn thi của tổ hợp dùng để xét tuyển do các trường quy định nhưng không trái với quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT đồng thời nêu rõ trong đề án tuyển sinh. Trong thời gian TS điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT, các trường ĐH, CĐ không cập nhật, không công bố thông tin TS ĐKXT vào trường.
Từ ngày 28.7 - 17 giờ ngày 30.7, các trường ĐH, CĐ thực hiện quy trình xét tuyển đợt 1. Trao đổi với Thanh Niên, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết, khi thăm dò ý kiến, các trường đều cho rằng thời gian 3 ngày là thoải mái chạy dữ liệu để xác định điểm chuẩn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.