Thí sinh mang máy ghi âm, ghi hình không phải đăng ký trước

27/05/2013 03:00 GMT+7

Bộ GD-ĐT vừa có hướng dẫn kiểm tra các loại máy ghi âm và ghi hình mang vào phòng thi. Theo đó, các loại thiết bị trên phải: không có loa và tai nghe, không có màn hình hiển thị hình ảnh, không có bộ phận chức năng truyền thông tin (bluetooth, wifi...).

Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu chưa rõ giám thị báo cáo lãnh đạo hội đồng coi thi để xem xét, xác minh. Các hội đồng coi thi không yêu cầu thí sinh phải đăng ký khi mang thiết bị nói trên vào phòng thi.

Bộ này cũng vừa có công văn chấn chỉnh việc dạy thêm và thu góp trái quy định trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Công văn nêu, mặc dù Bộ đã đề nghị UBND các tỉnh, thành chỉ đạo nghiêm cấm việc lợi dụng kỳ thi để vận động thu góp, bắt ép học sinh học thêm trái quy định, nhưng hiện nay một số nơi vẫn lợi dụng việc thu tiền học thêm dưới danh nghĩa ban đại diện cha mẹ học sinh và thông qua các hình thức thu góp khác để hỗ trợ hội đồng coi thi gây bức xúc cho học sinh, gia đình và xã hội. Bộ yêu cầu các sở GD-ĐT kiểm tra, kịp thời ngăn chặn và xử lý các vi phạm nói trên.

Tuệ Nguyễn

>> Bộ GD-ĐT hướng dẫn về “máy chống tiêu cực” mang vào phòng thi
>> Thi tốt nghiệp THPT 2013: Thí sinh có thể được mang thiết bị thu, phát vào phòng thi
>> Giám thị không được mang máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi
>> Lúng túng với các vật dụng được mang vào phòng thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.