Thi THPT quốc gia 2019: Mẹ dồn nghỉ phép, bên con trọn vẹn 3 ngày thi

26/06/2019 12:19 GMT+7

Nhiều phụ huynh đội nắng, đứng ngồi không yên cả tiếng đồng hồ ngoài cổng trường trong thời gian con làm bài trong kỳ thi THPT quốc gia , thậm chí dồn lịch nghỉ trước đó từ nhiều tháng để có 3 ngày thi trọn vẹn bên con.

Sáng 26.6, gần 900.000 thí sinh trên cả nước bước vào ngày thi thứ 2 của kỳ thi THPT quốc gia 2019 với 3 môn thi vật lý, hóa học, sinh học.
Ghi nhận tại điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn (quận Đống Đa, Hà Nội), phần lớn các thí sinh được phụ huynh đưa đến từ rất sớm để tránh tắc đường, hoặc sự cố ngoài ý muốn khác.

Sáng 26.6, gần 900.000 thí sinh trên cả nước bước vào thi 3 môn lý, hóa, sinh

Ảnh Trần Cường

Chị Nguyễn Như Hoa (45 tuổi, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội), có con đang thi tại điểm Trường THPT Lê Quý Đôn, cho biết hai mẹ con chị dậy từ 5 giờ sáng để ăn uống, chuẩn bị kỹ lưỡng đồ dùng cùng tới điểm thi.
“Để tránh trường hợp vi phạm quy chế nên tôi nhắc nhở con chuẩn bị kỹ bút viết, đồ dùng làm thi để mang vào phòng thi thôi, chứ không mang theo bất cứ cái gì khác”, chị Hoa nói.

Chị Nguyễn Như Hoa đã dồn ngày nghỉ từ 3 tháng nay để bên con trọn vẹn trong kỳ thi THPT quốc gia

Ảnh Ngọc Thắng

Cùng tâm trạng lo lắng với nhiều phụ huynh có con thi THPT quốc gia, chị Hoa đã dồn ngày nghỉ từ 3 tháng trước đó để có thể đồng hành trọn vẹn bên con trai trong 3 ngày thi.
“Các mốc thi vào cấp 2, cấp 3 tôi đều đồng hành cùng con trai mình, năm nay tôi đã dồn ngày nghỉ từ 3 tháng để có thể đưa con đi thi, đồng hành cùng con. Ngày hôm qua về thấy mặt con trai buồn nên tôi thấy lo lắng hơn, cháu làm bài thi không được như kỳ vọng. Môn văn thì cháu làm cũng ổn, nhưng môn toán thì cháu chỉ làm được 38 câu”, chị Hoa chia sẻ.

Lo lắng là tâm lý chung của các phụ huynh có con bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2019

Ảnh Ngọc Thắng

Cuối giờ thi buổi sáng 26.6, nhiều phụ huynh đội nắng, đứng chờ con trước cổng điểm thi THPT Lê Quý Đôn. “Tôi muốn con trai ra tới cổng là nhìn thấy mẹ, để cho con thấy mẹ luôn bên con, đồng hành cùng con và để con tôi có tâm lý tốt trong những môn thi sắp tới”, chị Hoa nói.
Theo đánh giá của nhiều thí sinh, đề thi 3 môn vật lý, hóa học, sinh học năm nay nhẹ nhàng hơn năm ngoái.

Theo nhận xét của nhiều thí sinh, đề thi 3 môn trong buổi sáng 26.6 khá nhẹ nhàng

Ảnh Ngọc Thắng

Thí sinh Hoàng Đức Khiêm, học sinh lớp 12A5 Trường THPT Lê Quý Đôn (Hà Nội), cho biết 3 môn thi trong buổi sáng nay khá "dễ thở". Môn vật lý do học lực của Khiêm tốt nên làm bài rất nhanh chóng, 2 môn còn lại, mặc dù học không tập trung nhưng Khiêm vẫn tự tin được khoảng 6 điểm.
Đề thi nhẹ nhàng nên em thấy các bạn trong phòng làm bài khá thoải mái, không ai vi phạm quy chế thi. Trải qua 5 bài thi, em thấy kết quả cũng khá tốt. Tuy nhiên, em sẽ đợi kết thúc toàn bộ kỳ thi mới xem hướng dẫn đáp án để tránh tâm lý cho các môn thi sắp tới”, Khiêm nói. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.