Thi THPT quốc gia 2019: Mổ ruột thừa vẫn quyết đến trường thi

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
25/06/2019 11:51 GMT+7

Một thí sinh tại TP.HCM bị mổ ruột thừa ngày 23.6 nhưng vẫn quyết đến trường thi THPT quốc gia 2019 trong buổi thi môn văn sáng hôm nay.

Đây là một học sinh tại Trường THPT Marie Curie và cũng thi THPT quốc gia 2019 tại điểm thi này.

Được đặc cách vẫn quyết đi thi

Thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào Trường ĐH Kinh tế TP.HCM. Trước  ngày thi, thí sinh bị đau ruột thừa đột ngột, phải đến bệnh viện mổ nên thuộc trường hợp được đặc cách tốt nghiệp đồng thời có học lực giỏi lớp 12.Tuy nhiên, thí sinh này vẫn cố gắng đi thi để lấy điểm xét tuyển vào ĐH. 
Trong sáng nay, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc, Phó trưởng Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2019 thị sát tại TPHCM tại điểm thi Trường THP Trưng Vương, Trường THPT Marie Curie và làm việc với Ban chỉ đạo thi cụm thi TPHCM.
Đây là cụm thi đứng thứ 2 về số lượng thí sinh đăng ký dự thi trên cả nước. Theo tin từ Sở GD-ĐT TPHCM, kỳ thi THPT quốc gia năm nay có 71.000 thí sinh dự thi tại 111 điểm thi là các trường THCS, THPT, đa số đều có gắn camera. Trong đó 62.620 thí sinh là học sinh các trường THPT, 8.420  là học viên các trung tâm giáo dục thường xuyên và thí sinh tự do.
Tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đã đi thị sát phòng hội đồng, vào các phòng thi theo dõi cách đánh số báo danh, thủ tục gọi thí sinh vào phòng thi, phát đề thi.
Thí sinh bước vào môn thi đầu tiên trong kỳ thi THPT quốc gia 2019 Đăng Nguyên
Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cũng đi thị sát địa điểm dự kiến chấm thi  cả tự luận và trắc nghiệm tại TP.HCM. Tất cả các bài thi sau mỗi ngày thi đều được đưa về đây lưu giữ, chờ đến ngày chấm thi chính thức.
Mỗi phòng chấm thi đều có ít nhất 3 camera giám sát. Có phòng trang bị đến 4 camera. Sở GD-ĐT TP.HCM đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và đang chờ máy chấm thi trắc nghiệm được ĐH Quốc gia TP.HCM đưa lên. 

TP.HCM không lưu bài thi qua đêm

Báo cáo với Thứ trưởng, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết trong ngày 23.6, TP.HCM đã chuẩn bị đầy đủ cho kỳ thi. Thậm chí, Sở bố trí 65 ô tô giao đề thi đi đến 115 điểm thi từ ngày hôm qua để lái xe quen đường và chủ động cho kỳ thi chính thức. 
Không như một số tỉnh để đề thi, bài thi lưu lại suốt các ngày thi, phải có phó điểm trưởng ngủ lại canh gác, tai TP.HCM không lưu đề qua đêm. Sáng đề được giao về các điểm thi, chiều xe lấy bài thi về nơi chấm thi lưu giữ. 
Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc kiểm tra camera tại điểm chấm thi của TP.HCM Đăng Nguyên
Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc lưu ý Ban chỉ đạo thi TP.HCM mặc dù các camera tại phòng thi hiện đã được niêm phong nhưng mỗi buổi thi vẫn cần kiểm tra lại để tránh tình trang để qua đêm dấu niêm phong không còn đảm bảo. 

Thứ trưởng cũng cho biết TP.HCM có đông thí sinh, gần khu dân cư. Vì vậy, sau mỗi buổi thi cũng cần rà soát lại an ninh, an toàn trường thi. Có những nơi phải giao đề xa như ở các huyện Cần Giờ, Củ Chi, vì vậy cần đảm bảo xe giao đề không dừng lại giữa chừng. TP.HCM lớn nên việc kiểm tra các thiết bị công nghệ cao cũng sẽ phức tap, cần đặc biệt lưu ý. 
Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết ngay sau buổi thi môn văn, Sở sẽ có nhắc nhở các điểm thi THPT quốc gia 2019 tại TP.HCM về những điều Thứ trưởng lưu ý. 
Một số hình ảnh trong kỳ thi sáng nay:
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.