Thị trấn Nhật Bản dạy trẻ nói tiếng Anh để thu hút khách du lịch

15/11/2016 16:01 GMT+7

Một thị trấn nhỏ ở tỉnh Osaka, Nhật Bản đang nỗ lực bồi dưỡng tiếng Anh cho những đứa trẻ. Họ hy vọng điều này sẽ giúp thu hút khách du lịch nước ngoài, đặc biệt là những người đi qua sân bay quốc tế gần đó.

Học sinh tại thị trấn Tadaoka, tỉnh Osaka, Nhật Bản được dạy tiếng Anh để thu hút khách du lịch - Ảnh chụp màn hình South China Morning Post

Học sinh tại trường tiểu học và trung học ở thị trấn Tadaoka, tỉnh Osaka mới đây đã xuất hiện trong một đoạn video thu hút sự chú ý của nhiều người. Trong video, các em đã giới thiệu Bảo tàng nghệ thuật Masaki cho người nước ngoài bằng tiếng Anh, theo South China Morning Post.
Ngoài ra, các em còn giải thích bằng tiếng Anh nhiều địa điểm du lịch thú vị cũng như hát bằng tiếng Anh. Những học sinh này được dạy ngoại ngữ từ những người nói tiếng Anh bản xứ, do trường ngoại ngữ ECC ở Osaka đưa đến.
Chính quyền địa phương đã ủng hộ chương trình này và cho phép trường giảng dạy tiếng Anh miễn phí cho học sinh. “Em và bạn bè đã học hành rất chăm chỉ để nhớ những dòng chữ tiếng Anh”, nữ sinh Rihoko Yamanaka, 11 tuổi, cho biết.

“Những chương trình như vậy rất hữu ích vì chúng cho phép bọn trẻ cơ hội học đàm thoại tiếng Anh”, mẹ của Rie chia sẻ.
Ngoài việc thu hút khách du lịch đến thị trấn Tadaoka, các quan chức địa phương hy vọng sẽ biến nơi này thành “thị trấn tiếng Anh” của Nhật Bản cũng như thu hút sinh viên nước ngoài đến học tập, trải nghiệm văn hóa Nhật.
Về phần mình, trường ECC cho biết chương trình sẽ giúp họ tìm được nhiều doanh thu trong tương lai bằng cách thúc đẩy thị trấn phát triển theo định hướng thành phố quốc tế.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.