Thiếu giáo viên, trường nhờ phụ huynh đứng lớp

20/09/2017 14:51 GMT+7

Một trong những trường công lập tốt nhất ở thủ đô Edinburgh của Scotland đã kêu gọi phụ huynh hỗ trợ hai vị trí giáo viên dạy toán đang bị khuyết của trường. Đây được cho là hệ quả trực tiếp của việc thiếu giáo viên.

Học viện Trinity ở thủ đô Edinburgh của Scotland đã phải nhờ phụ huynh hỗ trợ 2 vị trí giáo viên dạy toán mà trường đang thiếu Ảnh: Shutterstock
Hiệu trưởng Bryan Paterson của Học viện Trinity đã phải viết thư gửi phụ huynh học sinh với yêu cầu nhờ họ hỗ trợ đứng lớp 2 vị trí giáo viên môn toán. Hai vị trí giảng dạy này đang bị bỏ trống do tình trạng thiếu giáo viên ở quy mô cả nước, theo The Telegraph.
Học viện Trinity nằm trong một khu dân cư giàu có thuộc ngoại ô thủ đô Edinburgh. Một tình trạng khác hiện nay mà trường vẫn đang đối mặt là giáo viên những môn khác phải dạy thêm môn toán. Điều này đặt ra vấn đề là liệu kiến thức của học sinh có được truyền tải đầy đủ.
Trong bức thư gửi phụ huynh, ông Paterson cho biết ngoài môn toán, trường có thiếu giáo viên ở các môn như khoa học, công nghệ và kinh doanh. Ông Paterson cũng nhấn mạnh rằng giáo viên dạy môn toán được trường tuyển dụng sẽ nhận rất nhiều sự hỗ trợ từ các đồng nghiệp dạy các môn khác nhưng có kiến thức tốt về toán học trong 3 năm đầu.

tin liên quan

Cô bé 10 tuổi trúng tuyển đại học

Dù chỉ mới 10 tuổi nhưng bé Trương Nghệ Văn đã trúng tuyển vào đại học. Nghệ Văn sống với gia đình ở thành phố Thương Khâu (Trung Quốc). Bố mẹ đã dẫn em đến làm hồ sơ nhập học năm nhất vào hôm 10.9.

Tuy nhiên, ông Paterson cho biết sẵn sàng nhận bất kỳ sự giúp đỡ nào từ phụ huynh. Nếu họ không ứng tuyển thì có thể tiến cử người khác vào vị trí giáo viên dạy toán mà trường đang thiếu.
Trước đó vào tháng 3.2017, Trường trung học Blairgowrie hạt Perthshire của Scotland cũng yêu cầu phụ huynh “hỗ trợ việc học của học sinh” nếu họ tốt nghiệp một bằng cấp nào đó về toán hoặc ngành nghề nào liên quan đến lĩnh vực này.
Người phát ngôn chính phủ Scotland cho biết họ đang nỗ lực để giữ chân và tuyển thêm giáo viên ở các môn học như khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán, theo The Telegraph.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.