Thiếu niềm tin với các cơ sở đào tạo trong nước

13/08/2015 08:38 GMT+7

Ngày 12.8, Ban Tuyên giáo T.Ư và ĐH Quốc gia TP.HCM đã tổ chức tọa đàm “Sáng tạo và phát triển đất nước”.

Ngày 12.8, Ban Tuyên giáo T.Ư và ĐH Quốc gia TP.HCM đã tổ chức tọa đàm “Sáng tạo và phát triển đất nước”. 

Buổi tọa đàm xoay quanh những vướng mắc, bất cập hiện tại của lĩnh vực này cũng như mối liên kết vẫn còn lỏng lẻo giữa nhà trường và doanh nghiệp trong việc chuyển giao sản phẩm sáng tạo.  
Tại tọa đàm, tiến sĩ Lương Hoài Nam, Tổng giám đốc Công ty hàng không Hải Âu, nhận định năng lực công nghiệp - công nghệ của VN hiện nay gần như bằng 0. Nếu tính đích cuối là sản phẩm thì trong phòng họp, ở gia đình... đồ dùng đa số là thương hiệu nước ngoài.
Các doanh nghiệp cũng cho biết rất ít đến trường học trong nước vì niềm tin chưa cao. Nếu có nhu cầu, sẽ yên tâm hơn khi tìm đến trung tâm, trường nước ngoài.
GS-TS Nguyễn Quân, Bộ trưởng Bộ KH-CN, cho biết chính sách hiện nay có nhiều nhưng khâu yếu nhất là thực thi. Nếu không phân cấp hệ thống quản lý thì không làm được. Mỗi năm, Bộ nhận được khoảng 3.000 tỉ đồng từ ngân sách nhà nước nhưng muốn chi vài chục triệu cho một nông dân sáng chế khoa học cũng không làm được.
Phát biểu tại tọa đàm, ông Vũ Ngọc Hoàng, Phó ban Tuyên giáo T.Ư, cho biết để phát triển vấn đề con người trong lĩnh vực này, cần phải hướng học sinh tiếp cận khoa học công nghệ ngay từ giáo dục phổ thông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.