Thông tin thi, tuyển sinh sẽ được gửi qua email

13/11/2009 10:07 GMT+7

Mỗi Sở Giáo dục và Đào tạo tại địa phương thiết lập một địa chỉ nhóm email để học sinh lớp 12 tự động đăng ký làm thành viên và Sở sẽ gửi thông tin thi, tuyển sinh, hướng nghiệp vào địa chỉ nhóm e-mail này.

Theo văn bản hướng dẫn ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong năm học 2009-2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo phải cử cán bộ sử dụng hàng ngày các địa chỉ email trong công tác trao đổi thông tin, liên lạc với Bộ.

Để việc tiếp nhận và gửi công văn một cách nhanh chóng và tiết kiệm, từ nay Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ gửi các văn bản  giao dịch, thông báo ý kiến chỉ đạo, giấy triệu tập… qua đường email mà không gửi văn bản in.

Theo kế hoạch, cơ bản trước 15/12 tới, sẽ hoàn thành việc thiết lập hệ thống email miễn phí theo tên miền riêng của Sở Giáo dục và Đào tạo và của các trường trung cấp chuyên nghiệp để cung cấp cho toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh ở địa phương.

Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận, cần xác định CNTT là phương tiện hỗ trợ, nhằm nâng cao chất lượng dạy và học.

Bởi vậy chủ trương của ngành là hỗ trợ giáo viên các môn học triển khai việc tích hợp, lồng ghép sử dụng các công cụ CNTT vào quá trình dạy các môn học của mình, nhằm tăng cường hiệu quả dạy học qua các phương tiện nghe nhìn, kích thích sự sáng tạo và độc lập suy nghĩ, tăng cường khả năng tự học, tự tìm tòi của người học.

Ví dụ, giáo viên bộ môn dạy nhạc cần tự khai thác, trực tiếp sử dụng các phần mềm dạy nhạc phù hợp với nội dung và phương pháp của môn nhạc, không sử dụng giáo viên tin học soạn chương trình dạy nhạc thay cho giáo viên dạy nhạc. Giáo viên môn văn có thể tích hợp dạy phương pháp trình bày văn bản.

Cũng ngay trong năm học này (2009-2010), ngành Giáo dục sẽ xây dựng mô hình thí điểm trường học điện tử tiên tiến (e-school).

Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.