Thử trồng nấm trong tủ quần áo, nam sinh thành ông chủ xưởng nấm

21/02/2017 08:06 GMT+7

Một sinh viên ở Canada trở thành ông chủ cơ sở sản xuất nấm nhờ cất công nghiên cứu cách trồng nấm từ bã lúa mạch ngay trong tủ quần áo ở ký túc xá.

Alex Villeneuve, 21 tuổi, bắt đầu trồng nấm trong tủ quần áo khi học ở Trường cao đẳng Olds tại thị trấn Olds, tỉnh Alberta, Canada.
Villeneuve kể với tờ CBC News: “Tôi trồng ngay trong tủ quần áo ở ký túc xá, lúc đó tôi cũng nghi ngờ sẽ không cho kết quả tốt”.
Nhưng từ thí nghiệm ban đầu đó lại tạo nên một xưởng trồng nấm chính thức để cung cấp nấm cho thị trường và các nhà hàng trong thời gian nhanh chóng ở tỉnh Alberta.
“Tôi cảm thấy thích thú về nông nghiệp và môi trường bền vững. Tôi luôn đánh giá cao thực phẩm địa phương, và nấm là một trong số đó”, Villeneuve cho biết thêm. Hiện Villeneuve là sinh viên năm cuối ngành chuyên viên ủ bia.
Trở thành ông chủ xưởng nấm nhờ trồng nấm trong phòng ký túc xá 1
Alex Villeneuve lọt top doanh nhân sinh viên đạt giải thưởng sáng tạo trong kinh doanh tỉnh Alberta mang tên Innovates VenturePrize Student năm 2016 Ảnh: Oldscollege.ca
Anh nhận thấy anh có thể trồng nấm dành cho người sành ăn dễ dàng và nhanh chóng bằng cách sử dụng bã lúa mạch được thải ra trong quá trình sản xuất bia. Ngoài ra, nhờ quá trình trồng nấm, bã lúa mạch sẽ có độ đạm cao hơn. Vì vậy mà anh còn có kế hoạch để tái chế bã lúa mạch thành thức ăn chăn nuôi để bán cho các chủ trang trại.
“Tôi đã nghĩ vì bã lúa mạch là sản phẩm giàu dinh dưỡng, nó thật sự có thể dùng làm gì đó có lợi”, anh kể.
Rồi Villeneuve trình bày ý tưởng của mình cho các nhà nghiên cứu khoa học ở trường và họ nói với anh ý tưởng của anh là khả thi. Sau đó, nhà trường còn giúp anh có một nơi để thực hiện dự án của mình và tài trợ cho dự án đó.
Anh nói rằng, nhờ sự hỗ trợ ban đầu đó mà anh có thể như ngày hôm nay, là một nhà sản xuất, nhà phân phối, chuyên bán nấm.
Hiện tại Villeneuve đang trồng 3 loại nấm. Anh cho biết thời gian phát triển thành cây nấm bán được trên thị trường từ bã lúa mạch mất khoảng 2 tuần. Trong khi đó, nếu trồng trong tự nhiên, loại nấm này có thể mất khoảng 2 năm mới phát triển đầy đủ.
Hiện nấm ở xưởng của Villeneuve được cung cấp tới các khu chợ của nông dân và các nhà hàng. Villeneuve đang điều hành công ty riêng mang tên Ceres Solutions.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.