Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ: Không để thí sinh bị hủy kết quả oan

03/09/2020 15:03 GMT+7

Ngày 3.9, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cùng đoàn công tác của Bộ làm việc tại Đắk Lắk về nội dung kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Báo cáo với Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ tại buổi làm việc, ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Lắk, cho biết Đắk Lắk là tỉnh có số lượng thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2 nhiều thứ ba cả nước.
Theo đó, trong đợt thi tốt nghiệp THPT đợt 2, tỉnh Đắk Lắk có 9 điểm thi với số lượng gần 5.400 thí sinh tại TP.Buôn Ma Thuột và 26 thí sinh từ tỉnh khác đến dự thi.
Dù phải thực hiện nhiệm vụ kép, vừa phòng chống Covid-19, vừa triển khai công tác thi cử nhưng ngành chức năng tỉnh Đắk Lắk đã thực hiện tốt các nhiệm vụ.

Gần 11.000 thí sinh Đà Nẵng chính thức thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Để phòng chống dịch Covid-19, cả 9 điểm thi THPT đợt 2 tại Đắk Lắk đều được bố trí phun khử khuẩn trước và sau mỗi buổi thi. Ngoài ra, mỗi điểm thi được bố trí 2 - 3 cán bộ y tế phối hợp với lực lượng thanh niên tình nguyện, thầy cô giáo để đo thân nhiệt, giám sát việc rửa tay sát khuẩn, phát khẩu trang cho thí sinh…
Đồng thời, mỗi điểm thi được bố trí ít nhất 2 phòng thi dự bị để đề phòng những trường hợp khẩn cấp như có thí sinh ho, sốt…, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 và không ảnh hưởng đến các thí sinh khác.
Ông Khoa cho biết công tác giám sát người ra, vào được triển khai rất chặt chẽ tại các điểm thi. Kể cả lực lượng công an làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự cũng phải có giấy giới thiệu, thẻ ngành và đúng danh sách đã niêm yết mới được ra vào tại các điểm thi.
Kết thúc thi đợt 1, tỉnh Đắk Lắk có 95,91% thí sinh đậu tốt nghiệp THPT. “Kết quả này thấp hơn so với mặt bằng chung của cả nước nhưng đã phản ánh đúng thực trạng chất lượng dạy và học tại địa phương”, ông Khoa nhìn nhận.

Thí sinh làm thủ tục thi đợt 2 tại điểm Trường THPT chuyên Nguyễn Du TP.Buôn Ma Thuột

Ảnh: Hoàng Bình

Cũng theo ông Khoa, trong buổi thi tốt nghiệp THPT đợt 2 ngày đầu tiên, tại Đắk Lắk vắng 33 thí sinh. Trong đó, có 21 thí sinh tự do, 5 thí sinh đang thực hiện nghĩa vụ quân sự không về được và 7 thí sinh đang học tại các Trường THPT trên địa bàn. Buổi thi tốt nghiệp THPT đầu tiên tại Đắk Lắk cũng ghi nhận 1 thí sinh vi phạm quy chế thi vì mang theo điện thoại di động.
Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đánh giá cao sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của các ngành chức năng tỉnh Đắk Lắk để chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2. Đặc biệt là công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và công tác giám sát người ra, vào tại điểm thi.
Thứ trưởng Độ yêu cầu ngành giáo dục tỉnh Đắk Lắk phải thực hiện nghiêm quy chế thi. Trong đó, cán bộ coi thi phải chú trọng công tác phổ biến quy chế thi cho thí sinh, tránh việc thí sinh làm nhầm bài thi vào phần đề ra (đối với thi trắc nghiệm). Đồng thời, cán bộ coi thi cũng cần nâng cao cảnh giác, phối hợp với lực lượng an ninh để phát hiện các thiết bị nghe lén, thiết bị phát sóng wifi tinh vi nhằm làm lộ đề thi ra ngoài…
Ngoài ra, trước giờ thi, cán bộ coi thi phải thực hiện kiểm tra, nhắc nhở kỹ thí sinh không mang các thiết bị điện tử bị cấm, đặc biệt là điện thoại di động vào phòng thi. “Trước khi phát đề thi, cán bộ coi thi phải nhắc nhở thí sinh một lần nữa về chuyện điện thoại di động để tránh việc các em bị hủy kết quả thi oan”, Thứ trưởng Độ nhấn mạnh.
Trong chiều 3.9, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cùng đoàn công tác của Bộ GD-ĐT sẽ đến kiểm tra một số điểm thi tại TP.Buôn Ma Thuột.

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2 ở Đà Nẵng đều phải xét nghiệm Covid-19

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.