Tìm mô hình Đại học 4.0

21/07/2017 12:15 GMT+7

Trong hai ngày 20 - 21.7, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức hội thảo quốc tế với chủ đề “Mô hình Đại học 4.0 - Nền tảng giáo dục thế kỷ 21”.

Có 12 bài tham luận của các nhà lãnh đạo ĐH, giáo sư, nhà nghiên cứu uy tín đến từ các trường ĐH trên thế giới.
GS-TS Nguyễn Hữu Đức, Phó giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội, cho biết Bộ GD-ĐT đã có nghiên cứu mô hình ĐH để phù hợp với cuộc cách mạng 4.0, gọi tắt là Đại học 4.0. Nếu tiếp cận theo khía cạnh bảng xếp hạng ĐH thì sẽ thấy trong 2 năm trở lại đây, các bảng xếp hạng đã đưa vào một nhân tố đánh giá mới. Đó là trường ĐH có bao nhiêu phát minh, sáng chế và các bài báo khoa học được viết ra có được các phát minh, sáng chế áp dụng hay không. Vì vậy, mô hình Đại học 4.0 là trường ĐH sáng tạo được điều hành một cách thông minh.

tin liên quan

Điểm chuẩn sẽ tăng từ trường/ngành tốp giữa
Theo PGS-TS Nguyễn Kim Quang, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, dựa theo phổ điểm và cách xét tuyển năm nay, dự báo một số ngành tốp năm trước có thể sẽ nhích điểm chuẩn lên một chút.

tin liên quan

Nên dành cơ hội tốt nhất cho nguyện vọng 1
Trong chương trình tư vấn truyền hình trực tuyến của Báo Thanh Niên ngày 19.7, các chuyên gia đã đưa ra những lời khuyên cho thí sinh trong giai đoạn nước rút điều chỉnh nguyện vọng, đồng thời cung cấp thông tin về các ngành có cơ hội trúng tuyển cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.