Tin giáo dục

21/08/2009 00:15 GMT+7

Ngày 20.8, kiến nghị tại buổi làm việc với bà Nông Thị Ngọc Minh - Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã nêu các vấn đề như: xây dựng hệ thống trường tiểu học có bán trú trên địa bàn Q.Liên Chiểu, bổ sung kinh phí đầu tư trả lương cho giáo viên dạy ngoại ngữ tăng cường ở cấp tiểu học, bổ sung lực lượng bác sĩ chuyên môn cao để bố trí cho công tác y tế trường học và phòng dịch... (Diệu Hiền)

Chiều 20.8, trong buổi làm việc với các sơ đại diện Trung tâm Mai Hòa, ông Lê Hùng Sen – Trưởng phòng GD-ĐT huyện Củ Chi (TP.HCM) đã công bố quyết định mở một phân hiệu chính thức của trường Tiểu học An Nhơn Đông (xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi) tại Trung tâm Mai Hòa. Theo đó, 14 trẻ nhiễm HIV và 1 trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS tại trung tâm sẽ được học tại đây. Giải pháp này được đưa ra sau vụ việc hơn 200 phụ huynh trường An Nhơn Đông đã phản ứng quyết liệt và đưa con em mình ra khỏi lớp trong ngày tựu trường 17.8, khi biết có những trẻ nhiễm HIV từ Trung tâm Mai Hòa đến học. (Như Lịch)

Hội đồng khảo thí tiếng Anh Đại học Cambridge (Cambridge ESOL) vừa ký một thỏa thuận hợp tác với trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng trong việc hỗ trợ về giảng dạy và khảo thí Tiếng Anh. Theo đó, trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng sẽ trở thành đơn vị được ủy quyền chính thức để tổ chức các kỳ thi quốc tế của Cambridge ESOL như KET, PET, FCE, CAE... cho sinh viên. (Vĩnh Thắng)

Sáng 18.8, 17 học viên khoa Công nghệ thông tin và Quản trị kinh doanh trường quốc tế Sibme (TP.HCM) được nhận phần thưởng trong lễ trao giải sinh viên xuất sắc toàn cầu. Đây là những sinh viên đạt kết quả học tập cao nhất trong kỳ thi của tổ chức giáo dục Anh quốc NCC dành cho sinh viên có mặt tại 55 quốc gia và kỳ thi của Học viện Infomatics (Singapore) dành cho sinh viên tại 25 quốc gia trên thế giới. Trong đó, Kha Thoại Diệp và Phạm Minh Cường có số điểm cao nhất trong số những sinh viên xuất sắc trên. (Mỹ Quyên)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.