TIS The Pitch 2017: Hành trình đầy cảm xúc

24/05/2017 16:11 GMT+7

Kết thúc chuyến hành trình thú vị, TIS The Pitch 2017 đã chọn ra được chủ nhân của giải thưởng cao quý nhất, vượt qua tổng cộng 1.031 đề tài tham gia trên cả nước, quán quân năm nay nhận tổng giải thưởng 1 tỉ đồng.

Chung kết TIS The Pitch 2017 đã diễn ra tại Sân khấu Dreamplex (TP.HCM) trong buổi sáng 20.5.2017, 8 đề tài xuất sắc nhất đã trải qua một chặng đường dài để bước vào vòng chung kết năm nay. Tất cả đã trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc trước khi đến với vòng cuối cùng. Ai cũng có thể nhận ra các nhóm thí sinh chung kết là rất ngang tài ngang sức, không có nhiều sự chênh lệch như bán kết, vì thế sự chuẩn bị và thể hiện trên sân khấu đã quyết định đề tài giành chiến thắng năm nay.

Quang cảnh hội trường vòng chung kết TIS The Pitch 2017
Quang cảnh hội trường ở vòng chung kết TIS The Pitch 2017

Ngay từ vòng sơ loại, với 1.031 đề tài tham gia đã tạo rất nhiều khó khăn cho BTC trong việc chọn ra những đề tài xuất sắc nhất. Sau cùng, với sự tham vấn của các chuyên gia hàng đầu BTC đã quyết định nâng số đội vào bán kết từ 20 lên 28 đề tài và vòng chung kết 7 lên 8 đề tài. Một sự thay đổi thể hiện sự ghi nhận của BTC với tất cả những đề tài tham gia và mức độ cạnh tranh của cuộc thi. Khi thông báo có 28 đề tài vào bán kết, rất nhiều thí sinh đã rất vui mừng vì đã có thêm cơ hội để được vào vòng trong. Nhưng nhiều bạn vẫn tỏ ra tiếc nuối và mong muốn BTC nâng thêm số đội nhiều hơn nữa.

Sau cùng, 8 đề tài được chọn vào vòng chung kết thuộc các lĩnh vực khác nhau như education, business, social network, technology. Ông Trần Đình Nguyễn Lữ, đại diện Sở GD-ĐT TP.HCM đã nhận định đây là cuộc thi vô cùng hấp dẫn và thú vị ngay từ khi khởi động. Rất nhiều đề tài hay được gửi về từ khắp nơi trên cả nước. Vì thế, Sở hoàn toàn ủng hộ việc đưa chương trình này trở thành một hoạt động thường niên và làm mũi nhọn trong hoạt động dạy học tiếng Anh cũng như khuyến khích tinh thần khởi nghiệp của tất cả các bạn học sinh trung học toàn thành phố trong thời gian tới.

TS Lê Đức Ánh - Hiệu trưởng trường TIS cùng các đơn vị đồng hành cùng cuộc thi trao giải thưởng cho các thí sinh
TS Lê Đức Ánh, Hiệu trưởng Trường TIS và các đơn vị đồng hành cùng cuộc thi trao giải thưởng cho các thí sinh

Trong vòng chung kết, tất cả các nhóm đã trải qua 2 phần thi. Trong đó, phần thi thuyết trình chiếm 100 điểm, còn phần thi tài năng cá nhân sẽ đóng góp 10 điểm vào tổng điểm của thí sinh. Cách thi này giúp cho các em có khả năng riêng như ca hát, nhảy, múa, đọc thơ… được cơ hội thể hiện sự thu hút và bản lĩnh trước đám đông của bản thân mình. Đây cũng là một tiêu chí quan trọng để đánh giá khả năng của các em, bên cạnh một ý tưởng tốt cần phải có bản lĩnh của một nhà lãnh đạo thì mới giúp đưa ý tưởng đó thành công. Đã có 6/8 nhóm đăng ký tham gia phần thi tài năng. Đây là một điều mới gây bất ngờ cho khán giả so với vòng bán kết.

Một hành trình dài đã kết thúc. Sau cùng, sau 3 tiếng tranh tài trong buổi chung kết vào sáng 20.5.2017 tại sân khấu Dreamplex (TP.HCM), TIS The Pitch năm nay đã chọn được ngôi vị quán quân vô cùng xứng đáng. Lê Ngân Giang, học sinh lớp 9, đã thuyết phục tất cả 4 vị giám khảo khó tính với điểm số sít sao bằng đề tài Child Sexual Abuse để bước lên đỉnh cao nhất trong sự sung sướng vỡ òa.

Xin chúc mừng Lê Ngân Giang và tất cả các bạn đã giành chiến thắng trong cuộc thi năm nay. Các bạn là những nhà vô địch thực sự.

TIS The Pitch là cuộc thi hùng biện về ý tưởng khởi nghiệp bằng tiếng Anh, nhằm khuyến khích rèn luyện và tự tin về khả năng nói tiếng Anh cũng như hướng đến tinh thần khởi nghiệp cho tất cả học sinh trong độ tuổi 15 đến 18 tuổi (từ lớp 9 đến lớp 12).

Đây là năm thứ 10 chương trình thi hùng biện tiếng Anh được Trường quốc tế TIS tổ chức. Năm 2017, chương trình được mở rộng cho các em học sinh cả nước tham gia với sự đồng hành cùng Sở Giáo dục Đào tạo TP.HCM, Báo Thanh Niên, University of Greenwich Vietnam và các đơn vị tài trợ: Công ty Dream Plex, Công ty Marc Fashion.

8 đội bước vào vòng chung kết bao gồm:

1. May'S Team - English Street

2. Team Lại Thị Xuân Nguyên - Book center

3. Team Châu Phi Long - Manga Coffee shop

4. Bạn Lê Ngân Giang - Child sexual abuse

5. Bạn Lê Nguyễn Minh Khôi - Network helper

6. Bạn Nghiêm Quỳnh Anh -  Handmade from trash

7. Team Wen + Jing - GPS devices

8. Team Project Lilli - Kids caring

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.