TP.HCM chấn chỉnh tình trạng lạm thu

09/10/2017 20:41 GMT+7

Ngày 9.10, UBND TP.HCM ban hành văn bản chỉ đạo Sở GD-ĐT TP.HCM và các quận huyện về việc chấn chỉnh tình trạng lạm thu đầu năm học.

Theo đó, UBND TP.HCM đề nghị Sở GD-ĐT và các quận huyện khẩn trương kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng lạm thu, kiểm tra việc thực hiện Điều lệ ban đại diện cha mẹ học sinh và công tác phối hợp giữa ban giám hiệu và ban đại diện cha mẹ học sinh trong quá trình hoạt động. Từ đó kịp thời phát hiện, xử lý những sai phạm nếu có trong việc lạm thu và sử dụng sai mục đích các khoản phí nằm ngoài quy định của nhà nước.

Cũng theo chỉ đạo, Sở GD-ĐT có nhiệm vụ theo dõi, tổng hợp báo cáo của các quận huyện về công tác thu đầu năm học và báo cáo với Thường trục UBND TP.HCM.

tin liên quan

Bộ GD-ĐT sửa quy định để chấn chỉnh lạm thu
Sau khi nhận được phản ánh của dư luận về tình trạng lạm thu đầu năm học tại một số cơ sở giáo dục, Thanh tra Bộ GD-ĐT đã trực tiếp kiểm tra đột xuất một số trường ở Hà Nội, Hải Phòng, Hà Tĩnh và Nghệ An và sẽ điều chỉnh một số quy định để tránh lạm thu.

tin liên quan

Tìm cách chống lạm thu
Vừa đầu năm học, thông tin lạm thu đã rộ lên ở một số địa phương. Nhiều sở GD-ĐT đã tức tốc có hướng dẫn thực hiện các khoản thu trong các cơ sở giáo dục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.