Tranh cãi chuyện 'bêu tên' học sinh yếu kém ở Anh

09/03/2017 15:01 GMT+7

Nhiều phụ huynh đã phản đối chính sách nêu tên công khai những em có thành tích học tập kém. Phụ huynh cho rằng cách này sẽ khiến trẻ bị kỳ thị, còn giáo viên thì ủng hộ vì nghĩ sẽ giúp học sinh cải thiện kết quả.

Công bố kết quả học tập có thể khiến học sinh cảm thấy xấu hổ và tự ti - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Theo chính sách mới, Học viện Swindon ở thị trấn Swindon, hạt Wiltshire (Anh) công khai trên bảng điện tử thành tích học tập tốt lẫn xấu của học sinh, hành vi cũng như xếp hạng của các em, theo The Telegraph.
Các phụ huynh chỉ trích cách này sẽ khiến học sinh cảm thấy xấu hổ và bị bạn học lôi chuyện học hành ra trêu chọc. Nhiều người còn cho biết họ đang mất niềm tin về cách dạy của trường.
“Con tôi trở về nhà với vẻ mặt buồn bã. Tôi hoàn toàn không biết chuyện gì đã xảy ra”, một phụ huynh có con 11 tuổi đang học ở trường Swindon kể lại chuyện con bị ảnh hưởng từ chính sách mới.

tin liên quan

Thuận tay trái, lợi hay hại?
Nhiều giai thoại cho rằng, những người thuận tay trái là dấu hiệu của thiên tài. Thật hư chuyện này thế nào?
 

Học viện Swindon dạy học sinh từ 3 đến 19 tuổi. Đây được đánh giá là ngôi trường có khuynh hướng áp dụng phương pháp giáo dục nghiêm khắc.
Mặc dù vấp phải sự phản đối nhưng hiệu trưởng Ruth Robinson vẫn bảo vệ quan điểm của mình. Bà tin rằng cách mới sẽ giúp học sinh biết tự soi xét hành vi và kết quả học tập bản thân.
Ở nhiều trường, những học sinh xuất sắc nhất được ngợi khen và đề cao. Nó sẽ khuyến khích các em cố gắng để đạt được điểm số tốt nhất, vị hiệu trưởng cho biết.
“Nếu một số em có hành vi học tập kém, ảnh hưởng đến bạn học thì những em đó sẽ có động cơ nhìn nhận lại mình. Nhà trường sẽ giúp đỡ để những em này cải thiện thành tích”, bà nói thêm.
Năm 2015, Học viện Nova Hreod ở thị trấn Swindon cũng áp dụng chính sách công bố kết quả học tập của học sinh và đã vấp phải sự phản đối của phụ huynh.

tin liên quan

'Nợ khỏa thân' bủa vây nữ sinh Trung Quốc
Nhiều nữ sinh viên Trung Quốc vay tiền của đối tượng cho vay nặng lãi phải thế chấp bằng ảnh khỏa thân, thậm chí bị ép bán dâm nếu không trả hết nợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.