Trao bằng kỹ sư danh dự cho nam sinh xấu số trong tang lễ

21/10/2017 17:33 GMT+7

Sáng 21.10, trong lễ tang sinh viên Nguyễn Thanh Long (sinh viên tử vong vì mảng bê tông rơi trúng đầu vào tối 17.10), hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ TP.HCM đã đặc cách trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên này.

Lễ an táng sinh viên Nguyễn Thanh Long đã được cử hành trang trọng tại thánh đường giáo xứ Tân Lập, quận 2, TP.HCM. Đông đảo thầy cô, bạn bè, sinh viên trong trường đã có mặt đưa tang.

GS.TS Hồ Đắc Lộc (phải), Hiệu trưởng nhà trường, trao bằng kỹ sư danh dự cho cha của sinh viên Nguyễn Thanh Long Ảnh: Xuân Dung

Ngay sau nghi thức tiễn biệt, GS.TS Hồ Đắc Lộc, Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, đã đại diện tập thể nhà trường gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình và người thân, bạn bè của em Thanh Long. Đặc biệt, ông Lộc đã đại diện Ban giám hiệu, Hội đồng khoa học và đào tạo nhà trường trao cho ông Nguyễn Quý Khảm - cha của sinh viên Nguyễn Thanh Long tấm bằng kỹ sư danh dự ngành kỹ thuật môi trường.

Ông Lộc cho biết tấm bằng này nhằm ghi nhận những nỗ lực xuất sắc của Long trong suốt những năm học tập tại trường, giúp em được toại nguyện với ước mơ trở thành kỹ sư của mình.

Trong những ngày gần đây, website của Trường ĐH Công nghệ TP.HCM cũng đổi thành màu đen trắng nhằm để tang cho Long. Lãnh đạo trường này cũng vừa quyết định thành lập Ban chỉ đạo đảm bảo an toàn trường học, phối hợp cùng phòng quản trị tiến hành rà soát, kiểm tra toàn bộ hệ thống cơ sở vật chất và quy trình an toàn tại tất cả các địa điểm học tập, thực hành của sinh viên.
Công tác kiểm tra thực hiện ở tất cả hạng mục công trình, đặc biệt chú trọng những hạng mục liên quan đến mái che, trần nhà nhằm hạn chế tối đa những rủi ro ngoài ý muốn. Song song đó, nhà trường thực hiện rà soát đồng loạt hệ thống máy móc, trang thiết bị học tập, thực hành, thí nghiệm của sinh viên tại toàn bộ các phòng thí nghiệm, phòng thực hành, phòng tập nhạc, họa thất…

tin liên quan

Tưởng niệm nam sinh xấu số Trường ĐH Công nghệ TP.HCM
Hôm nay (18.10), một bàn lễ đặc biệt được đặt trong khuôn viên sân Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH) để tiếc thương cho Nguyễn Thanh Long, nam sinh năm 3 ngành kỹ thuật môi trường bị bê tông rơi trúng đầu tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.