Trúng tuyển đại học nhờ tài xếp giấy siêu đẳng

13/07/2017 13:02 GMT+7

Với khả năng hiếm có trong nghệ thuật xếp giấy , cậu học sinh Tôn Hoành Đào đã được một trong những đại học danh tiếng nhất Trung Quốc giảm điểm xét tuyển đầu vào. Cậu có thể xếp được nhện, bọ cạp, rồng và cả nghệ sĩ violin.

Tôn Hoành Đào có thể xếp được rất nhiều hình dạng khác nhau -  Ảnh chụp màn hình Top News

Các hình xếp của Hoành Đào rất đa dạng và sống động. Cậu là học sinh của Trường trung học thực nghiệm Sơn Đông. Hoành Đào được giảm 60 điểm khi xét tuyển vào Học viện Công nghệ Cáp Nhĩ Tân, chi nhánh ở thành phố Uy Hải, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, theo Nhân Dân Nhật báo.
Cậu là một trong số ít các trường hợp được trường hạ điểm xét tuyển hay trúng tuyển đặc biệt trong mùa thi đại học cao đẳng năm nay ở Trung Quốc.

tin liên quan

Giảng viên ‘bó tay’ vì cả lớp không một sinh viên đi học

Tiến sĩ Adrian Rafferty đến lớp và chuẩn bị đầy đủ máy chiếu, slide bài giảng cùng nhiều thứ khác cho buổi học. Tuy nhiên, ông đợi mãi mà không thấy sinh viên nào đến học. Lớp vắng tanh, chỉ có mỗi giảng viên và bài giảng.


Một điều đặc biệt trong nhiều tác phẩm của Hoành Đào là chúng được gấp từ duy nhất một tờ giấy vuông. Các chi tiết không hề được cắt hoặc dán. Cậu phải mất 20 giờ để hoàn thành một tác phẩm, từ khâu phác họa ý tưởng, thiết kế đến gấp giấy.
Hoành Đào cho biết việc gấp giấy thành hình dạng như ý thực chất phức tạp hơn mọi người nghĩ rất nhiều. Nó đòi hỏi phải am hiểu những nguyên tắc tạo hình đặc biệt và giải các phép toán phức tạp.
Cậu so sánh việc này giống như thiết kế, chế tạo và tự động hóa một cỗ máy. Đây cũng chính là ngành mà Hoành Đào đã chọn ở Học viện Công nghệ Cáp Nhĩ Tân.
Mặc dù nghệ thuật xếp giấy cần đầu tư rất nhiều thời gian nhưng Hoành Đào vẫn sẵn sàng vì cậu yêu thích nó. Cậu đã nghiên cứu rất nhiều tài liệu tiếng Trung và cả tiếng Anh. Quá trình này đã giúp Hoành Đào rèn luyện nhiều kỹ năng và cải thiện đáng kể kiến thức hình học và toán học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.