Trường đại học Anh bồi thường cho người học vì chậm cấp bằng

21/12/2016 10:16 GMT+7

Một trường đại học ở Anh đã phải bồi thường tiền cho học viên vì cấp bằng trễ đến 1 năm. Nguyên nhân trường giải thích là do sự xáo trộn về mặt nhân sự. Tuy nhiên, tòa án vẫn ra phán quyết phải bồi thường.

Cô Monika Maldrik, người đã kiện Đại học ABI vì cấp bằng trễ Ảnh chụp màn hình BBC
Người kiện trường đại học trên là cô Monika Maldrik. Cô cho rằng chính vì sự chậm trễ cấp bằng của Đại học Academic Business Innovation (ABI) ở London, Anh mà cô đã mất cả một năm, theo BBC.
Maldrik hiện sống ở thành phố Margate, Anh. Cô tham gia khóa học quản lý chăm sóc sức khỏe cộng đồng của trường ABI, diễn ra từ tháng 9.2013 đến tháng 5.2015. Thế nhưng, đến tận tháng 6.2016, tức hơn một năm sau khóa học, Maldrik mới nhận được bằng.
Theo phán quyết ban đầu của tòa án, ABI phải trả cho cô Maldrik 6.200 USD, khoảng 140 triệu đồng. Trong phiên điều trần vào tháng 5.2016, trường ABI đã phản đối mức bồi thường 6.200 USD của tòa.
Sau đó, mức bồi thường được điều chỉnh xuống còn 1.700 USD, khoảng 40 triệu đồng. Maldrik cho biết cô cảm thấy thất vọng vì không nhận đươc khoản bồi thường như ban đầu. “Thật không may là những gì tôi nhận được từ ABI không tương xứng với số tiền bỏ ra”, Maldrik nói với BBC.
Trường đại học đã bác bỏ phần lớn các cáo buộc của Maldrik. Nhưng họ thừa nhận rằng những thay đổi về nhân sự đã khiến việc cấp bằng bị trễ. Hậu quả của sự chậm trễ này là cô Maldrik đã bị mất cơ hội tìm một vài công việc tốt hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.