Trường đại học tặng mỗi sinh viên năm nhất một chiếc iPad

07/10/2017 16:55 GMT+7

Mỗi sinh viên năm nhất khi vào Đại học bang Ohio (Mỹ) sẽ được cấp miễn phí một chiếc iPad Pro 10.5 inch , dung lượng bộ nhớ 256 GB. Chính sách sẽ áp dụng từ năm học 2018.

Mỗi sinh viên Đại học bang Ohio (Mỹ) sẽ được tặng một iPad khi trở thành sinh viên năm nhất của trường Ảnh: Shutterstock
Đây là một phần trong kế hoạch hợp tác giữa Đại học bang Ohio và Apple. Truyền thông Mỹ không nhắc đến cụ thể số iPad mà Apple sẽ bán cho trường, chỉ biết tổng giá trị là 10 triệu USD, theo tạp chí sinh viên The Lantern.
Đây là lần đầu tiên thỏa thuận này được thực hiện ở Mỹ. Tuy nhiên, một số điều khoản trong thỏa thuận vẫn cần thêm sự thống nhất của hai bên, người phát ngôn Chris Davey của Đại học bang Ohio cho biết.
Ngoài ra, Đại học bang Ohio cũng hợp tác với Apple để xây dựng một phòng thí nghiệm iOS trong khuôn viên trường. Đó là nơi sinh viên có thể học ngôn ngữ lập trình Swift của Apple. Họ có thể phát triển các ứng dụng chạy trên hệ điều hành iOS và hợp tác phát triển công nghệ với nhân viên Apple, chủ tịch Michael Drake của Đại học bang Ohio tiết lộ.
“Ý tưởng của chúng tôi là hai bên sẽ thực sự hợp tác, làm việc cùng nhau để học hỏi và phát triển các ứng dụng”, ông Michael Drake nói thêm. Ngoài ra, sinh viên và một số giảng viên trường có thể được thuê để làm việc trực tiếp tại phòng thí nghiệm này.
Việc trao iPad cho sinh viên sẽ được tiến hành từng bước. Chỉ những sinh viên nhập học vào năm 2018 mới được cấp iPad, còn những sinh viên khóa trước thì không được.
“Đây là sự khởi đầu đầy tham vọng. Sau 4 năm thì chúng tôi sẽ có toàn bộ sinh viên bước vào lớp học với một chiếc iPad”, chủ tịch Drake nói thêm.
“Chương trình độc đáo này sẽ cho phép sinh viên truy cập những công cụ học tập tuyệt vời trên iPad”, Business Insider dẫn lời giám đốc điều hành của Apple ông Tim Cook.
Dù xét về mặt quy định, iPad vẫn thuộc sở hữu của trường nhưng sinh viên sẽ được toàn quyền sử dụng và cài đặt thiết bị. Các giáo sư của Đại học bang Ohio sẽ được đào tạo để sử dụng iPad phục vụ giảng dạy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.