Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tuyển sinh khối ngành năng khiếu - nghệ thuật

24/06/2017 07:00 GMT+7

Khi đời sống kinh tế ngày càng phát triển thì đời sống tinh thần ngày càng được nâng cao đã kéo theo sự “lên ngôi” của các ngành năng khiếu, nghệ thuật. Đây cũng là cơ hội lớn cho sinh viên theo học khối ngành này.

Năng khiếu - nghệ thuật, nhóm ngành học hấp dẫn
Nắm bắt được xu hướng của thị trường lao động, thời gian qua, Trường đại học (ĐH) Nguyễn Tất Thành đã đào tạo các ngành: thiết kế đồ họa, kiến trúc, thiết kế nội thất, thanh nhạc, piano thu hút đông đảo thí sinh theo học, đồng thời được đánh giá cao về chất lượng đào tạo. Năm 2017, được sự cho phép của Bộ GD-ĐT, trường có thêm ngành đạo diễn điện ảnh - truyền hình do các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực phim ảnh trực tiếp giảng dạy.
Sinh viên (SV) nhóm ngành năng khiếu nghệ thuật sẽ có cơ hội tiếp xúc với chương trình đào tạo được thiết kế theo chuẩn quốc tế, đảm bảo cân đối giữa lý thuyết và thực hành, giúp mọi SV phát huy tối đa năng lực sáng tạo. Ngoài khối kiến thức và kỹ năng chuyên ngành, SV còn được trang bị thêm kỹ năng mềm, ngoại ngữ, được tham gia các câu lạc bộ: sáng tạo, âm nhạc, truyền thông, điện ảnh, nhiếp ảnh, gala sinh viên… để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm thực tế, những điều không hề có trong giáo trình. Bên cạnh đó, SV ngành thanh nhạc, piano, đạo diễn điện ảnh - truyền hình còn có cơ hội tham gia các chương trình giao lưu âm nhạc, phim ảnh, các cuộc thi lớn do những công ty truyền thông và đài truyền hình tổ chức.
Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tuyển sinh khối ngành năng khiếu - nghệ thuật
Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tuyển sinh khối ngành năng khiếu - nghệ thuật
Nơi “ươm mầm” khởi nghiệp cho SV
Định vị là trường ứng dụng thực hành, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đặc biệt quan tâm đẩy mạnh mô hình gắn đào tạo với việc làm, gắn tuyển sinh với tuyển dụng, tạo điều kiện cho SV tiếp xúc với môi trường làm việc thực tế, nâng cao tay nghề, đủ khả năng lập thân lập nghiệp sau tốt nghiệp. Chính vì thế, hơn 95% SV của trường có việc làm ngay sau tốt nghiệp, được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao, có đơn vị còn “đặt hàng” và tiếp nhận SV của trường vào làm việc ngay từ khi các em còn ngồi trên ghế nhà trường. Hằng năm, trường còn dành hàng chục tỉ đồng để hỗ trợ các dự án khởi nghiệp, tổ chức các cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp về kiến trúc, truyền thông, nhiếp ảnh… nhằm giúp SV khơi gợi tinh thần sáng tạo.
Với những thành tích đã đạt được suốt thời gian qua, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã khẳng định được uy tín, “thương hiệu” trên bản đồ giáo dục Việt Nam, tự hào là trường ĐH ngoài công lập đầu tiên đạt kiểm định chất lượng giáo dục trong nước và quốc tế, đồng hành cùng các trường ĐH lớn trong top 20 trường ĐH đầu tiên của Việt Nam đạt chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục, được xếp hạng QS-Stars 3 sao Anh quốc, gần đây nhất là trở thành thành viên liên kết của Tổ chức
AUN-QA. Nhà trường thực sự là ngôi nhà tri thức mang lại giá trị hạnh phúc cho SV - nhà trường - doanh nghiệp và xã hội.
Đa dạng hình thức xét tuyển
Thí sinh có nhiều tổ hợp môn để lựa chọn và xét tuyển vào khối năng khiếu - nghệ thuật trường. Năm nay, trường sẽ thực hiện đồng thời 2 phương thức xét tuyển:
+ Điểm thi THPT quốc gia: xét tổ hợp môn thi theo ngành.
+ Xét học bạ: xét điểm trung bình chung các môn học trong năm lớp 12 thuộc tổ hợp môn xét tuyển, điểm tối thiểu từ 6.0 trở lên.
Riêng môn năng khiếu, thí sinh sẽ tham gia kỳ thi riêng do trường tổ chức. Thí sinh cũng có thể lấy kết quả thi năng khiếu từ trường khác để xét tuyển.
Đặc biệt, trường còn có nhiều suất học bổng tài năng, khuyến học… với tổng trị giá đến gần chục tỉ đồng dành riêng cho các thí sinh trúng tuyển vào khối ngành năng khiếu nghệ thuật.

Ngành

Mã ngành

Tổ hợp môn

Thiết kế đồ họa

52210403

H00, H01, H02, V01

Thiết kế nội thất

52210205

H00, H01, H02, V01

Kiến trúc

52580102

V00, V01, H00, H01

Thanh nhạc

52210208

N01

Piano

52210405

N00

Đạo diễn điện ảnh truyền hình

52210235

văn, sử, địa, bình luận phim

Lịch thi năng khiếu: dự kiến trong 2 đợt:

Đợt 1: ngày 8 - 9.7 - Đợt 2: ngày 19-20.8

Thông tin liên hệ: Trường ĐH Nguyễn Tất Thành (số 300A, Nguyễn Tất Thành, P.13, Q.4, TP. HCM) ĐT: (028) 6261 9423 – (028)3940 4272 – web: www.ntt.edu.vn

Kính mời quý phụ huynh và thí sinh đón xem chương trình “Tham vấn chuyên gia” phát sóng lúc 15 giờ 40 thứ năm hàng tuần trên HTV9 để biết thêm thông tin.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.