Trường học Anh bí mật phân công học sinh giám sát giáo viên

14/08/2017 15:31 GMT+7

Trường Longfield Academy đã phân công một số học sinh làm ‘người giám sát bí mật’ những giáo viên dạy các em trên lớp. Danh tính của những học sinh này được giữ kín. Chính sách mới đã vấp phải sự phản ứng kịch liệt từ thầy cô.

Trường trung học Longfield Academy ở thành phố Darlington của Anh - Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Longfield Academy là trường trung học cơ sở ở thành phố Darlington của Anh. Các giáo viên cho rằng nhà trường đang biến học sinh thành những “kẻ do thám” và các em không đủ chuyên môn để đánh giá cách dạy của họ, theo Daily Mail.
Những học sinh được phân công làm “người giám sát bí mật” sẽ báo cáo kết quả giám sát thầy cô về cho lãnh đạo trường. Hiệu trưởng Susan Johnson cho biết chính sách mới là một phần của chiến lược nhằm cải thiện hiệu suất hoạt động của trường.
Những học sinh được chọn làm “người giám sát bí mật” sẽ nhận thông báo phân công vào nửa đầu học kỳ này. Kết quả đánh giá của các em sẽ gửi lại cho lãnh đạo nhà trường vào thời điểm cách một tuần trước khi học kỳ kết thúc, theo trang Times Educational Supplement.
Tiêu chí của các đánh giá là mức độ giáo viên đầu tư thời gian, công sức để xây dựng nội dung giảng dạy và giúp học sinh hài lòng hơn với lớp học. Cách này của nhà trường đã nhận được sự phản ứng kịch liệt từ các thầy cô.

tin liên quan

Mở nhà hàng sushi ‘hoành tráng’ ngay trong phòng ký túc xá

Hai sinh viên năm nhất Ethan Cole và Jarrett Deutsch đã khiến nhiều bạn học phải kinh ngạc khi biến căn phòng ký túc xá nhỏ bé của mình thành một nhà hàng sang trọng. Thực đơn chính của nhà hàng chính là món sushi trứ danh.

“Tôi nghĩ cách làm này thật xúc phạm. Bọn trẻ được phân công để giám sát chúng tôi. Ngay giây phút mà bạn nghe thấy từ giám sát hoặc người giám sát bí mật thì đã cảm thấy e sợ rồi”, một giáo viên xin giấu tên của trường nói với Times Educational Supplement.
Một số tổ chức hoạt động vì quyền lợi giáo viên cũng đã lên tiếng sau chính sách mới của trường. Ông Tom Bennett, một giáo viên và là giám đốc tổ chức ResearchED chuyên hỗ trợ nghề nghiệp cho giáo viên, khẳng định họ sẽ viết thư gửi Bộ Giáo dục Anh về việc này. ResearchED cho rằng để học sinh giám sát giáo viên theo cách đó là “vô ích” và không đúng đắn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.