Trường học Anh dọa kiện phụ huynh nếu cứ đón con trễ

28/05/2017 10:01 GMT+7

Trường tiểu học hàng đầu nước Anh đang dọa sẽ gọi cơ quan công tác xã hội nếu phụ huynh không đón con đúng giờ.

Trường tiểu học Fox ở quận Kensington, phía tây thủ đô London, đã gửi thư thông báo rằng nếu các bậc cha mẹ không đến trường lúc 4 giờ chiều, họ sẽ báo viên chức bảo vệ trẻ em tại trường, và người này có thể sẽ nhờ nhân viên công tác xã hội hỗ trợ.
Trường Fox được tổ chức Ofsted đánh giá là “nổi bật” với các cựu học sinh là những nhân vật nổi tiếng như diễn viên ballet Darcey Bussell và Melissa, con gái cố chính trị gia Tony Benn. Hồi tháng 12.2016, trường giành vị trí thứ nhất trong bảng đánh giá của một tờ báo địa phương.
Trong thư gửi phụ huynh, nhà trường đã viết: “Nếu con của quý vị không được đón vào lúc 4 giờ chiều, nhân viên chịu trách nhiệm sẽ báo viên chức phụ trách bảo vệ trẻ em. Điều này có thể dẫn đến sự can dự của dịch vụ công tác xã hội”.

Các trường học ở Anh đang ngày càng tỏ ra cứng rắn với những phụ huynh đón con trễ, do điều này đồng nghĩa với việc nhân viên của trường phải ở lại để trông coi các em, theo tờ Daily Mail.
Nhiều trường sử dụng hình thức phạt, dọa kiện phụ huynh ra tòa nếu cứ liên tục đón con trễ, nhưng hiếm cơ sở nào gọi dịch vụ công tác xã hội, trừ phi có rủi ro thực sự đối với sự an toàn của học sinh.
Các bậc cha mẹ tại Trường Fox nói rằng họ không biết tại sao trường lại đưa ra lời đe dọa như thế. Một bà mẹ giấu tên cho biết: “Tôi đoán đó là vì họ gặp rắc rối với một số trẻ em nhất định”. Một người khác thì nói việc đón con đúng giờ “không thành vấn đề” đối với bà.
Một phát ngôn viên hội đồng địa phương cho biết đây là sáng kiến của trường Fox nhằm giúp đảm bảo an toàn cho học sinh vào mọi thời điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.