Trường học Mỹ bảo vệ học sinh nhập cư

25/02/2017 08:29 GMT+7

Giữa lúc chính quyền của Tổng thống Donald Trump tăng cường hoạt động kiểm tra, bắt giữ những người nhập cư không có giấy tờ hợp pháp, kể cả những người đã sống lâu năm tại Mỹ, hàng loạt trường học khẳng định sẽ bảo vệ học sinh thuộc diện này.

Theo CNN, hệ thống trường công Chicago (CPS), thuộc bang Illinois, vừa gửi thư đến hiệu trưởng các trường trong thành phố để hướng dẫn cách làm việc với nhân viên Cục Thi hành luật hải quan và di trú (ICE).
“CPS không cung cấp hỗ trợ cho ICE trong việc thực hiện các luật di trú dân sự liên bang. Do vậy, ICE không được vào các cơ sở của CPS hoặc tiếp xúc các cá nhân, trừ trường hợp có lệnh của tòa án”, thư viết. Tương tự, hệ thống trường công TP.Denver (bang Colorado) thông qua nghị quyết nêu rõ “không cấp quyền tiếp cận học sinh cho nhân viên ICE trừ phi xuất trình lệnh truy nã do thẩm phán liên bang hoặc tiểu bang ký”.
Tại Pittsburgh, thuộc bang Pennsylvania, giới chức nhà trường đã phê duyệt nghị quyết bắt buộc mọi yêu cầu của ICE “phải được xử lý thông qua phòng tư pháp và văn phòng cảnh sát trưởng”.

tin liên quan

Sinh viên có gặp khó khăn khi du học Mỹ?
Giới chuyên gia Mỹ có những nhận định khác nhau về triển vọng sinh viên quốc tế muốn du học ở nước này sau khi Tổng thống đắc cử Donald Trump nhậm chức.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.