Trường học Mỹ tổ chức lễ tốt nghiệp riêng cho học sinh tự kỷ

18/06/2017 16:05 GMT+7

Một trường trung học ở bang Connecticut (Mỹ) đã tổ chức buổi lễ tốt nghiệp riêng cho một học sinh mắc bệnh tự kỷ, thường bị các bạn học bắt nạt.

Theo đài Fox News, Mackenzie Torcello, học sinh của Trường trung học Lyman Hall ở thành phố Wallingford, đã không tham dự lễ tốt nghiệp được tổ chức vào chiều 16.6.
Thay vào đó, ban giám hiệu nhà trường đã thu xếp một buổi lễ tốt nghiệp riêng với sự hiện diện của các giáo viên và viên chức của trường vào ngày 14.6.
Torcello tỏ ra ngại ngùng khi phải tham gia các sự kiện cuối năm với các bạn học.
“Hết bắt nạt đến chế giễu, em cảm thấy khó chịu khi ở gần một số bạn”, Torcello nói với đài Fox.
Những hành động quấy nhiễu nhằm vào Torcello nghiêm trọng đến mức nhà trường buộc phải cho nữ sinh này được miễn đến lớp và cử giáo viên dạy kèm cho Torcello tại thư viện địa phương trong năm cuối cấp.
Gia đình của Torcello đã rất cảm động với quyết định của ban giám hiệu trường khi tổ chức lễ tốt nghiệp riêng cho nữ sinh này.
“Các giáo viên đã có mặt. Các viên chức của trường đã có mặt. Đó thực sự là một ngày tuyệt vời”, mẹ của Torcella, bà Priscilla nói.
“Em cảm thấy thật đặc biệt. Họ đã làm hết sức mình cho em”, Torcello bày tỏ. Nữ sinh Mỹ cho biết cô dự định sẽ theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực nhiếp ảnh.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.