Trường học ở khu phố nghèo có 21 học sinh đậu vào ngành y

20/09/2017 15:38 GMT+7

Dù chỉ là một ngôi trường nhỏ ở một khu phố nghèo của London (Anh) nhưng Học viện London Excellence (LAE) đã gây tiếng vang khi cùng lúc có 21 học sinh trúng tuyển vào các trường y hàng đầu nước này.

Các học sinh nằm trong nhóm 21 em trúng tuyển vào các trường y của Học viện London Excellence ở London Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Ngoài ra, 148 học sinh của trường có thể sẽ nhập học vào Russell Group, nhóm 24 trường đại học tốt nhất ở Anh. Trong đó, 15 em sẽ vào Đại học Oxford, Cambridge. Đây thực sự là thành tích đáng khen đối với một ngôi trường nằm trong khu phố nghèo Stratford của London, theo Daily Mail.
21 em trúng tuyển vào trường y sẽ theo đuổi các ngành gồm: bác sĩ đa khoa, nha sĩ và bác sĩ thú y. Học viện London Excellence là một trường công, suốt nhiều năm qua ở Anh, những suất vào được các trường y khoa nước này thường rơi vào tay các học sinh trường tư.
“Mỗi học sinh khi đến LAE đều có được những tiến bộ đáng kinh ngạc và nhận được số điểm cao để trúng tuyển những trường đại học hàng đầu”, Hiệu trưởng LAE Scott Baker chia sẻ.

tin liên quan

Thiếu giáo viên, trường nhờ phụ huynh đứng lớp

Một trong những trường công lập tốt nhất ở thủ đô Edinburgh của Scotland đã kêu gọi phụ huynh hỗ trợ hai vị trí giáo viên dạy toán đang bị khuyết của trường. Đây được cho là hệ quả trực tiếp của việc thiếu giáo viên.

LAE được thành lập để giúp những đứa trẻ thông minh, có ước mơ nhưng điều kiện kinh tế gia đình hạn chế vào được các trường đại học danh giá. Nhiều giáo viên ở trường dù tốt nghiệp ở Oxford và Cambridge nhưng đã chấp nhận về dạy ở ngôi trường nằm trong khu phố nghèo LAE. Nhưng chính điều này đã mang đến nhiều lợi thế cho học sinh. Các giáo viên biết rõ những ngôi trường hàng đầu của Anh cần gì và học sinh đang vấp phải khó khăn gì, từ đó giúp các em sớm khắc phục. Sự chuẩn bị đó có thể là tìm cách giúp học sinh nâng cao tự tin, hướng dẫn kỹ năng trả lời phỏng vấn và thậm chí là bắt tay đúng cách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.