Trường học Scotland cấm phụ huynh nói chuyện với giáo viên

09/02/2017 14:23 GMT+7

Trường tiểu học Sandwood ở Scotland vừa ra quy định không cho phụ huynh học sinh nói chuyện với giáo viên. Thậm chí, có người sẽ bị cấm bước vào sân trường.

Trường tiểu học Sandwood ở thành phố Glasgow, Scotland - Ảnh chụp màn hình The Scotsman

Quy định nghe có vẻ kỳ lạ này được áp dụng để bảo vệ giáo viên. Mới đây, nhiều thầy cô trường Sandwood ở thành phố Glasgow, Scotland đã bị phụ huynh xúc phạm, theo báo The Scotsman.
Nhiều phụ huynh đã bị sốc khi nhận được bức thư của nhà trường vào cuối tuần qua. Nội dung thư viết rằng “ngày càng có nhiều người thân học sinh hành xử không phù hợp, la mắng, dùng những từ xúc phạm và gây căng thẳng cho nhân viên nhà trường”.
Thông báo cũng cho biết những người còn tiếp tục xúc phạm thầy cô sẽ bị cấm bước vào sân trường. “Tôi không muốn giáo viên phải đối mặt với cách hành xử như vậy và cũng không muốn học sinh chứng kiến cảnh đó”, bà hiệu trưởng trường Sandwood nói với The Scotsman.

Một số phụ huynh đã ủng hộ biện pháp này. Họ cho rằng xúc phạm giáo viên là cách hành xử thái quá. “Tôi không muốn con tôi trông thấy cảnh phụ huynh cư xử không đẹp với thầy cô. Bọn trẻ đến trường là để học cách cư xử”, một phụ huynh nói.
Người phát ngôn Hội đồng thành phố Glasgow cũng cho biết Sandwood đang triển khai một số biện pháp mới để gia đình có thể liên lạc với nhà trường khi có vấn đề phát sinh liên quan đến việc học tập của các con em. Đồng thời, ông cũng nhấn mạnh “những hành vi không phù hợp với giáo viên là không thể chấp nhận.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.