Trường kinh doanh Melior hô biến: Bộ cấm hoạt động, Sở lại tiếp tục cấp phép!

15/11/2012 03:15 GMT+7

Điều đáng nói, trong khi Bộ GD-ĐT xử phạt và cấm hoạt động đào tạo bậc ĐH, CĐ của Trường kinh doanh Melior (tháng 5.2012) thì ngày 15.8 Sở LĐ-TB-XH TP.HCM lại cấp giấy chứng nhận đăng ký bổ sung hoạt động dạy nghề cho đơn vị này để rồi Melior thu tiền học phí và… biến mất.

Sáng ngày 14.11, học viên của Melior tiếp tục làm đơn xác nhận gửi đến Bộ GD-ĐT và đơn kiến nghị gửi đến Công an P.12, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

Sở LĐ-TB-XH TP.HCM đã tiếp xúc với Trưởng phòng Đào tạo Melior để tập hợp danh sách, số lượng học viên đóng học phí… cũng như đang hoàn tất hồ sơ, giấy tờ liên quan gửi cho Công an TP.HCM thụ lý hồ sơ, đồng thời có văn bản báo cáo gửi Bộ LĐ-TB-XH.

Sự việc xảy ra tại Melior đặt ra vấn đề nếu các cơ quan chức năng xử lý sớm thì không gây hậu quả nặng nề như hiện nay.

Vào tháng 5.2012, Bộ GD-ĐT đã phạt Melior và có văn bản gửi UBND TP.HCM giám sát đơn vị này. Thế nhưng sau đó, ngày 11.10 Thanh tra Bộ lại tiếp tục phát hiện các đơn vị này vẫn đào tạo, thu học phí của học viên nên xử phạt lần 2, đồng thời đề nghị UBND TP.HCM rút giấy phép của Melior và 3 đơn vị khác là: Công ty TNHH đào tạo công nghệ thông tin và quản trị kinh doanh Singapore (SIBME), Công ty TNHH nghiên cứu và giáo dục Việt Nam (ERC), Viện Quản trị tài chính (IFA).

Thế nhưng mãi tới ngày 27.10, UBND TP.HCM mới có động thái: ra văn bản gửi các sở GD-ĐT, LĐ-TB-XH, Kế hoạch - Đầu tư, Công an TP.HCM xem xét việc rút giấy phép hoạt động của 4 đơn vị này. Mọi việc được giao cho Sở GD-ĐT làm đầu mối để xử lý. 13 ngày sau đó (ngày 9.11), Sở này mới đề nghị các sở khác phối hợp xem xét việc này.

Cái “dây mơ, rễ má” trên đã làm cho khâu xử lý quá “rùa” dẫn đến việc lãnh đạo Melior chuồn khỏi VN, học viên điêu đứng. Khi sự việc xảy ra, ông Phạm Ngọc Thanh, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết vẫn đang chờ ý kiến xử lý của các sở, ban, ngành khác!

 Trả lời về việc tại sao trước đó Bộ GD-ĐT đã xử phạt Melior và cấm hoạt động đào tạo bậc ĐH, CĐ thì Sở LĐ-TB-XH TP.HCM lại cấp giấy chứng nhận đăng ký bổ sung hoạt động dạy nghề cho đơn vị này? Đại diện Sở LĐ-TB-XH TP.HCM, cho biết lúc đó Melior hứa khắc phục hậu quả, xin hoạt động đúng theo chức năng. Không ngờ trường một mặt nhận lỗi, một mặt lại đột ngột ngưng hoạt động (!?). Nhằm tránh tình trạng hô biến như Melior, ông Võ Phước Nguyện, Phó trưởng phòng Dạy nghề, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM, cho biết Sở sẽ mời phụ huynh học viên của ERC, SIBME họp và nghe ý kiến, sau đó xem xét các phương án phù hợp để giải quyết quyền lợi cho học viên.

Đăng Nguyên

>> Trường Melior hô biến
>> Trường Melior đột ngột đóng cửa
>> Vụ “Trường Melior hô biến”: Tiếp tục rút giấy phép ERC và SIBME
>> Cơ hội nhận học bổng và quà tặng tại Melior - Singapore

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.