Trường quốc tế Bắc Mỹ: Khởi công ngôi trường theo chuẩn Mỹ

25/04/2017 09:44 GMT+7

Ngày 23.4, Tập đoàn Nguyễn Hoàng (NHG) đã khởi công cơ sở mới của Trường quốc tế Bắc Mỹ (SNA) tại đường số 20, khu dân cư Him Lam, H.Bình Chánh, TP.HCM trên khu đất rộng hơn 10.000 m 2 .

PGS-TS Hà Hữu Phúc, Vụ trưởng, Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT phía nam, ông Steven Graybehl và bà Sudarat Tanattanawin - đại diện Tổ chức WASC (Hiệp hội Các trường phổ thông và đại học miền tây Hoa Kỳ) đã đến dự.

Phối cảnh Trường SNA khi đưa vào hoạt động
Phối cảnh Trường SNA khi đưa vào hoạt động

Với tổng diện tích mặt sàn xây dựng lên đến 17.000 m2 SNA Him Lam có 1 tầng hầm, 4 tầng cao và 1 tầng lửng với hơn 50% diện tích được phủ xanh bởi cây cỏ. Bên cạnh 80 phòng học được thiết kế riêng cho từng cấp độ lớp học, SNA Him Lam còn có nhiều khu chức năng đạt chuẩn WASC như phòng thí nghiệm, hội trường nhạc kịch, phòng mỹ thuật, thư viện số, căn tin, hồ bơi, nhà thi đấu thể thao và phòng giảng dạy các môn học STEM (science: khoa học, technology: công nghệ, engineering: kỹ thuật và math: toán).

Cơ sở Him Lam mới này của SNA dự kiến sẽ hoạt động vào tháng 8 năm nay, đem lại cơ hội trải nghiệm học tập và rèn luyện trong môi trường đạt chuẩn quốc tế cho hơn 2.000 học sinh các cấp.

Có mặt tại lễ khởi công SNA, PGS-TS Hà Hữu Phúc cho biết hiện Việt Nam có khoảng 60 trường đại học, gần 140 trường cao đẳng, trường trung cấp và 100 trường trung học ngoài công lập ở Việt Nam với cả trăm ngàn tỉ đồng đã được đầu tư. Ông Phúc đánh giá việc xã hội hóa giáo dục là hoàn toàn đúng đắn: "Những năm qua, NHG đầu tư thành công và hiệu quả về giáo dục, có hàng chục trường phổ thông quốc tế ở nhiều tỉnh thành và 2 trường đại học lớn phía nam. Bộ GD-ĐT đánh giá cao những cống hiến đó của NHG và xem đây là điển hình năng động".

Nhân đây, ông Phúc cũng cảm ơn các cơ quan ban ngành địa phương đã hỗ trợ và tạo điều kiện giúp NHG nói chung, Trường quốc tế Bắc Mỹ - SNA nói riêng phát triển đúng định hướng ngành giáo dục. "Tôi tin tưởng NHG, SNA tiếp tục phát triển và phát triển bền vững", ông Phúc nói.

Bà Hoàng Nguyễn Thu Thảo, Tổng giám đốc NHG, cho biết Tập đoàn Nguyễn Hoàng đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở vật chất cho hệ thống SNA, theo các tiêu chuẩn khắt khe của WASC, nhằm đảm bảo chất lượng chương trình giáo dục Mỹ cho học sinh Việt Nam ngay tại Việt Nam.

Chương trình giáo dục Mỹ tại SNA theo chuẩn bang California, bao gồm chương trình, giáo trình, phương pháp, giáo viên Mỹ, cách vận hành và môi trường tổng thể. Do vậy bằng tú tài Mỹ mà SNA cấp cho học sinh được công nhận toàn cầu. Năng lực quốc tế hiện diện suốt quá trình học tập.

Ông Trần Đại Hải, Phó chủ tịch NHG, chia sẻ trong lễ khởi công: “Tập đoàn Nguyễn Hoàng tâm niệm rằng mỗi khi chúng ta xây dựng một ngôi trường là chúng ta tạo ra một cơ hội xây đắp nên tình người. Chúng tôi gọi đó là giáo dục nhân bản. Có nhiều cách để tạo dựng được giáo dục nhân bản trong cộng đồng Nguyễn Hoàng. Trong đó, việc tạo ra những công trình tương xứng với kỳ vọng của người học, kỳ vọng của cha mẹ học sinh, kỳ vọng của thầy cô giáo, là một cách làm nhân bản rất thiết thực”.

Cũng theo bà Hoàng Nguyễn Thu Thảo, SNA là một thành viên của NHG, nơi đáp ứng được kỳ vọng về một nền giáo dục hàng đầu thế giới cho học sinh Việt Nam. Học sinh tại SNA không chỉ được chuẩn bị tri thức và năng lực tương tự với học sinh Mỹ, mà tại SNA thầy và trò cùng kiến tạo nên những giây phút hạnh phúc trong hiện tại.

Theo bà Thảo, năng lực toàn cầu của học sinh không chỉ là đích đến trong tương lai, mà cần hiện diện liên tục suốt quá trình và ngay trong hiện tại trong ngôi trường. Theo đó, nhân bản không chỉ là kết quả, mà là khởi đầu và là suốt quá trình giáo dục. Theo cách hiểu đó, "chúng tôi đã đầu tư công trình hoàn toàn xứng tầm, đáp ứng các tiêu chuẩn của chương trình Mỹ, do WASC kiểm định", bà Thảo nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.