Trường tặng 700 đồng hồ báo thức để học sinh tránh xa điện thoại

13/10/2017 15:38 GMT+7

Để học sinh tránh xa điện thoại, một trường trung học ở London (Anh) đã tặng miễn phí 700 đồng hồ báo thức cho học sinh. Trường cũng yêu cầu phụ huynh hãy cấm học sinh sử dụng điện thoại, ti vi và máy vi tính trước khi ngủ.

Học sinh Trường trung học Lady Eleanor Holles ở London được trường tặng đồng hồ báo thức Ảnh chụp màn hình BBC
Toàn thể 700 học sinh tại Trường trung học Lady Eleanor Holles ở vùng ngoại ô Hampton, London, Anh đã được trường tặng mỗi em một chiếc đồng hồ báo thức để các em tránh xa điện thoại, theo The Independent.
“Người trẻ rất thường xuyên online, tương tác trên mạng xã hội. Các em bị ám ảnh sợ sẽ bỏ lỡ thứ gì đó nếu không online”, hiệu trưởng nhà trường bà Heather Hanbury nói với BBC.
Khi trường yêu cầu học sinh hãy tránh xa điện thoại trước khi ngủ, học sinh lại nói họ cần báo thức để đi học đúng giờ. Trường đã xuất tiền mua ngay 700 đồng hồ báo thức tặng học sinh.
“Có thể nhiều người sẽ ngạc nhiên khi biết rằng vấn đề quan trọng nhất của việc học là phải ngủ đủ. Nếu không ngủ đủ giấc vào ban đêm thì sẽ rất khó để học tập hiệu quả...”, bà Hanbury khẳng định.

tin liên quan

Con bắt nạt bạn, bố mẹ có thể ở tù

Một thành phố ở Mỹ đã thông qua luật cho phép phạt tiền hoặc thậm chí là bỏ tù bố mẹ nếu con họ bắt nạt những đứa trẻ khác, dù là ở trong trường học hay ngoài đường. 

Tất cả nỗ lực của trường nhằm đảm bảo học sinh ngủ đủ 9 tiếng/ngày. Đây là khoảng thời gian cần thiết để đảm bảo phát triển và sức khỏe ở độ tuổi thiếu niên, theo The Independent.
Cơ quan Y tế quốc gia Anh (NHS) khuyến cáo thanh thiếu niên tuổi từ 12 trở lên phải ngủ ít nhất 9 tiếng/đêm. Ngủ ít sẽ khiến các em khó tập trung khi học, theo BBC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.