Trường tiểu học Anh cấm phụ huynh dùng điện thoại khi đón con

10/03/2017 10:55 GMT+7

Trường tiểu học St Joseph RC, tại thành phố Middlesbrough (Anh) mới đây đã ra quy định cấm phụ huynh dùng điện thoại trước cổng trường. Quy định này mới nghe có vẻ kỳ lạ nhưng lại rất hợp lý và được nhiều người ủng hộ.

Biển cấm phụ huynh dùng điện thoại trước cổng Trường tiểu học St Joseph RC, Anh - Ảnh chụp màn hình The Telegraph

Khi được ra về và thấy bố mẹ đến đón, trẻ tiểu học thường hớn hở chạy đến chỗ bố mẹ rồi không ngừng kể những chuyện về bạn bè trong lớp. Nhưng trong thời đại công nghệ, hình ảnh phụ huynh thường xuyên dáng mắt vào màn hình điện thoại, nhắn tin hay lướt Facebook khi đón con ngày càng phổ biến. Điện thoại thông minh thu hút sự chú ý của phụ huynh, khiến họ ít cười hơn với con khi chúng bước ra khỏi trường, theo The Telegraph.
Để giải quyết tình trạng này và vì lợi ích học sinh, hiệu trưởng Liz King đã ra quy định cấm phụ huynh dùng điện thoại khi đón con. Các biển hiệu thông báo được dựng ở cả 3 lối ra vào trường học với dòng chữ “đón con bằng nụ cười, không phải bằng điện thoại”.
“Các biển thông báo tuy đơn giản nhưng đang mang đến một thông điệp quan trọng. Nhà trường đang nỗ lực giúp trẻ phát triển khả năng nói và nghe”, hiệu trưởng Liz King cho biết.

tin liên quan

5 điều cha mẹ không nên làm với con cái

Nhiều người thường băn khoăn không biết nên dạy con theo cách nào là tốt nhất. Nhiều hành động người lớn nghĩ sẽ tốt cho trẻ nhưng thực chất là ngược lại.


Cấm bố mẹ dùng điện thoại khi đón con sẽ giúp họ tăng cường giao tiếp với trẻ. Điều này rất có lợi cho quá trình tập nghe và nói của các bé, bà nói thêm.
Năm 2016, một nghiên cứu ở Anh phát hiện một số trẻ gặp khó khăn khi giao tiếp với bạn bè ở trường học. Nguyên nhân là kỹ năng giao tiếp của bé bị ảnh hưởng do cha mẹ dành quá nhiều thời gian cho điện thoại mà ít quan tâm, trò chuyện với con.
“Tôi đồng ý với cách này. Nhưng nó sẽ có hiệu quả hơn nếu cha mẹ nói chuyện với trẻ kể cả lúc ở nhà chứ không chỉ lúc đón con”, phụ huynh Danielle Savage chia sẻ.
Một phụ huynh khác cho biết đây là ý tưởng “tuyệt vời” và đã đến lúc phải làm như vậy. St Joseph RC cũng là trường học đầu tiên ở Anh ra quy định cấm phụ huynh dùng điện thoại trước cổng trường.

tin liên quan

Phải làm gì khi bạn bị kẹt trong thang máy?
Bị kẹt trong thang máy có thể là một trải nghiệm khá nguy hiểm. Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý để đối phó với tình huống này, theo trang WikiHow.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.