Trường tự ý thu thêm là trái quy định

15/09/2016 09:01 GMT+7

Mới vào đầu năm học, nhiều phụ huynh, HS Trường THPT Thủ Thiêm (Q.2, TP.HCM) bức xúc về nhiều khoản thu và không biết sẽ được chi vào những việc gì.

Một phụ huynh cho biết đầu năm học trường thông báo sẽ tạm thu 200.000 đồng/tháng. Ngoài ra, còn có tiền sử dụng tin nhắn một học kỳ 50.000 đồng. Tiền giấy thi 60.000 đồng/học kỳ. Đặc biệt, khoản tiền nâng cấp phòng học 300.000 đồng/tháng khiến phần lớn phụ huynh phản đối. Phụ huynh này cho rằng mức thu trên quá cao.


Ông Phạm Văn Nghĩa, Hiệu trưởng Trường THPT Thủ Thiêm, cho biết: “Theo dự kiến ban đầu, tiền tạm thu là 200.000 đồng/HS/tháng. Tiền này để sử dụng cho việc tổ chức học 2 buổi/ngày. Theo văn bản quy định thì tiền thu học thêm từ 6.000 - 12.000 đồng/buổi. Tôi đã thống nhất với ban đại diện hội cha mẹ HS là sẽ thu 10.000 đồng/buổi. Tuy nhiên, trước những phản ứng của HS và phụ huynh, tôi đã hạ xuống mức thu tối thiểu là 6.000 đồng. Những HS đã đóng với mức cũ cho cả học kỳ rồi thì số tiền thừa sẽ được trừ lại cho những tháng sau”. Bên cạnh đó, ông Nghĩa cũng điều chỉnh việc thu tiền giấy xuống còn 30.000 đồng. “Với mức thu này, chúng tôi sẽ đáp ứng những bài thi tập trung bằng giấy thi của trường”, ông Nghĩa giải thích.

tin liên quan

Phụ huynh phản ứng nhiều khoản thu đầu năm học
Nhiều phụ huynh Trường THCS Võ Trường Toản (TT.Dĩ An, TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) bày tỏ bức xúc về việc nhà trường đưa ra mức phí bình quân 120.000 đồng/học sinh để bù đắp vào khoản tiền mà Ban giám hiệu nhà trường tự lót gạch nền một số phòng học…

Ông Nghĩa nhận lỗi về việc tự ý thực hiện việc hiện đại hóa phòng học: “Việc xây dựng thư viện tiên tiến là chủ trương của UBND TP.HCM. Tiện thể với việc xây dựng thư viện thì tôi cũng hiện đại hóa luôn cả các phòng học”.
Theo ý kiến của một lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM, ngoài các khoản thu bắt buộc được UBND TP phê duyệt, nếu các trường muốn thu thêm thì phải dựa trên sự đồng thuận khi đã có bàn bạc với hội cha mẹ HS và không cào bằng. Như vậy, việc Trường THPT Thủ Thiêm tự ý thu thêm là trái với quy định và cần xem xét lại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.