Truyền thông đa phương tiện: Đón đầu xu hướng mới

12/08/2015 08:00 GMT+7

Công nghệ số ngày càng phát triển tạo ra nhiều cơ hội nghề nghiệp với mức lương đáng mơ ước dành cho các bạn trẻ muốn thử sức với lĩnh vực truyền thông đa phương tiện. Chỉ cần kết hợp khéo léo niềm đam mê cùng kiến thức nền vững chắc về mỹ thuật cũng như công cụ thiết kế đồ họa, bạn có thể dễ dàng trở thành nhà thiết kế trẻ đầy phong cách và sáng tạo.

Công nghệ số ngày càng phát triển tạo ra nhiều cơ hội nghề nghiệp với mức lương đáng mơ ước dành cho các bạn trẻ muốn thử sức với lĩnh vực truyền thông đa phương tiện. Chỉ cần kết hợp khéo léo niềm đam mê cùng kiến thức nền vững chắc về mỹ thuật cũng như công cụ thiết kế đồ họa, bạn có thể dễ dàng trở thành nhà thiết kế trẻ đầy phong cách và sáng tạo.

Thế giới sáng tạo trong tầm tay
Nhóm ngành truyền thông đã và đang tích hợp nhiều tính năng ưu việt giữa mỹ thuật và phần mềm đồ họa tạo ra những sản phẩm quảng cáo tinh tế được cảm thụ bằng thị giác, gia tăng giá trị thẩm mỹ khi được hòa trộn khéo léo giữa hình ảnh, âm thanh và ánh sáng. Đó chính là điểm mới mẻ mà truyền thông đa phương tiện (Multimedia) có được và bỏ xa đối thủ quảng cáo theo lối truyền thống trước đây để chiếm lĩnh thị trường thông tin như hiện nay. Có thể nói, thông điệp “bứt phá để dẫn đầu” hoàn toàn phù hợp với nhóm ngành này nói chung cũng như những bạn trẻ đang ấp ủ ước mơ khởi nghiệp cùng Multimedia nói riêng. Để thành công cùng Multimedia, điều quan trọng bạn cần không phải là xuất phát điểm bằng cấp, mà quan trọng nhất là niềm đam mê sáng tạo và khả năng tìm tòi học hỏi.
Thiết kế đồ họa mở ra cơ hội nghề nghiệp với mức lương đáng mơ ước dành cho các bạn trẻ
Chắc chắn rằng ngành nghề này sẽ mở ra nhiều cơ hội việc làm rất hấp dẫn dành cho những ai yêu thích và say mê nó. Đó có thể là một Graphic Designer sử dụng nhuần nhuyễn các phần mềm chuyên nghiệp của hãng Adobe để tạo nên những sản phẩm thiết kế 2D ấn tượng và đẹp mắt, hay những bộ nhận diện thương hiệu của nhãn hàng đình đám trên thương trường làm “say lòng” hàng triệu khách hàng. Nghề nghiệp đó dân trong ngành gọi là Thiết kế đồ họa, hay nói cách khác là tạo ra những sản phẩm “phát ngôn” thay cho thương hiệu.
Bạn cũng có thể đặt những bước chân đầu tiên vào lĩnh vực Studio, trở thành một nhà xử lý hậu kỳ chuyên nghiệp hay một đạo diễn tài ba của những thước phim có sự kết hợp hài hòa giữa âm thanh và hình ảnh. Chỉ cần nắm vững về viết kịch bản, vẽ storyboard, xử lý kỹ xảo điện ảnh, dựng phim, lồng âm thanh… cùng một chút kiên nhẫn, bạn hoàn toàn có cơ hội làm chủ thế giới phim ảnh tráng lệ với nhiều gam màu đặc biệt của hiệu ứng.
Không dừng lại ở đó, thế giới nghề nghiệp rộng mở của truyền thông đa phương tiện còn nhanh chóng bắt kịp xu hướng phát triển của thương mại điện tử, mà ở đấy website là một văn phòng online của bất cứ doanh nghiệp nào. Điều đó có nghĩa là nghề thiết kế giao diện web luôn luôn được săn đón với mức lương hậu hĩnh dành cho những web designer sở hữu khả năng mỹ thuật tinh tế cũng như khả năng sắp xếp bố cục hài hòa.
Nắm bắt xu hướng
Các công ty chuyên về Multimedia hiện đang có sự cạnh tranh mạnh mẽ về nhân lực thiết kế, đặc biệt là các lĩnh vực như thiết kế 3D, phim hoạt hình, website, quảng cáo, chế bản in ấn… Chính sự cạnh tranh đó đã mở ra nhu cầu đào tạo nhân lực chuyên sâu về mỹ thuật đa phương tiện tại các trung tâm, trường ĐH, CĐ trên cả nước. Lựa chọn địa điểm đào tạo uy tín là yếu tố cần nhưng chưa đủ, bởi lẽ để bắt kịp đà phát triển nhanh chóng của thế giới sáng tạo mang tên “Multimedia”, người học rất cần tiếp cận với những tiêu chuẩn mới nhất của thế giới, đặc biệt là trong giai đoạn mỹ thuật đương đại đang bước đến trào lưu đơn giản hóa trong thiết kế họa tiết, phối hợp hài hòa giữa bố cục, màu sắc cũng như các hiệu ứng.
Bắt kịp xu thế chung đó, Trường Cao đẳng nghề Hoa Sen (Hoa Sen College - HSC) đã đẩy mạnh đầu tư và phát triển ngành Thiết kế đồ họa đa phương tiện theo tiêu chuẩn quốc tế của FMDS (First Media Design School, Singapore). Hiện nay FMDS được coi là chương trình đào tạo hiệu quả và tiên tiến nhất trong ngành Multimedia tại Việt Nam và trên thế giới. Chương trình bao gồm 9 học kỳ với nội dung đào tạo xoay quanh những lĩnh vực như thiết kế đồ họa 2D, 3D, thiết kế nội thất, thiết kế web, xử lý ảnh, thủ thuật studio, xử lý hậu kỳ, dựng phim, tạo trailer quảng cáo… với sự tham gia của những giảng viên giàu kinh nghiệm trong nước và quốc tế sẽ đem đến cho sinh viên những trải nghiệm tuyệt vời của ngành quảng cáo đa phương tiện. Đặc biệt, sinh viên còn có cơ hội tham gia các chương trình giao lưu, trao đổi sinh viên với FMDS Singapore.
Với sự tham gia của những giảng viên giàu kinh nghiệm trong nước và quốc tế sẽ đem đến cho sinh viên những trải nghiệm tuyệt vời của ngành quảng cáo đa phương tiện
Ngoài ra, phòng học được bố trí với sĩ số ít, lớp học khang trang, trang thiết bị hiện đại cùng kho thư viện số hấp dẫn sẽ đem đến những tiết học thú vị cho sinh viên tại giảng đường HSC. Bên cạnh đó, sinh viên sẽ có được nhiều kinh nghiệm làm việc thực tế qua hai lần thực tập tại doanh nghiệp, từ đó tự tin thử sức với thế giới nghề nghiệp hấp dẫn ở phía trước. Sinh viên hoàn tất chương trình sẽ được cấp bằng đôi, gồm: kỹ sư thực hành - ngành thiết kế đồ họa (trong hệ thống văn bằng quốc gia) và Advance Diploma của FMDS Singapore cùng cơ hội nhận được học bổng 40-50% để học liên thông đại học tại Trường đại học University of West England.
Hoa Sen College xét tuyển hồ sơ, không thi
Thời gian đào tạo 3 năm
Sinh viên được tặng ngay laptop và balo khi nhập học
Được hỗ trợ vay 50% học phí
Thông tin chi tiết vui lòng xem tại www.hsc.edu.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.