Từ trẻ tị nạn đến chủ nhân học bổng ĐH danh giá ở Mỹ

24/03/2016 10:41 GMT+7

Mikias Gebremeskel đến Mỹ để tị nạn chính trị. Hai năm sau, cậu trở thành một trong mười học sinh nhận học bổng toàn phần (hơn 50.000 USD/năm) từ Đại học George Washington, theo tờ Washington Post.

Mikias Gebremeskel đến Mỹ để tị nạn chính trị. Hai năm sau, cậu trở thành một trong mười học sinh nhận học bổng toàn phần (hơn 50.000 USD/năm) từ Đại học George Washington, theo tờ Washington Post.

Bạn bè chúc mừng Mikias (giữa) - Ảnh chụp màn hình Washington PostBạn bè chúc mừng Mikias (giữa) - Ảnh chụp màn hình Washington Post
Tham gia phát tờ rơi phản đối chính phủ Ethiopia, Mikias Gebremeskel bị bắt và phải ngồi tù 5 ngày. Tháng 7.2014, cậu đến Mỹ tị nạn chính trị.
Mikias học tại Trường trung học Roosevelt, Petworth, một trong những trường yếu kém tại thành phố.
Vào tuần qua, hiệu trưởng Trường trung học Roosevelt Steven Knapp và đại diện ĐH George Washington (GWU) đã đến lớp và trao học bổng toàn phần 4 năm cho Mikias (trị giá hơn 50.000 USD/năm).
Mikias trở thành một trong mười học sinh nhận được bổng toàn phần của trường ĐH này, mang tên Stephen Joel Trachtenberg.
Hiệu trưởng GWU cho biết sự kiện này truyền cảm hứng cho học sinh toàn trường cũng như quận Colombia rằng ai cũng có thể đến trường đại học.
Trong bài luận của mình, Mikias kể rằng việc mình ngồi tù đã khiến giấc mơ lớn nhất của bố cậu sụp đổ. "Tôi nhớ hai điều ông dặn tôi khi đến Mỹ. Một, đừng bao giờ từ bỏ ước mơ của con, không có trở ngại nào con không vượt qua được. Hai, đừng nhìn lại, hãy bắt đầu cuộc sống mới" - Mikias viết trong bài luận.
Nkenge Cunningham, giáo viên tiếng Anh của Mikias, nhận xét từ khi đến học, cậu đã thể hiện mình là học sinh nổi bật. Cậu là học sinh đầu tiên trong lịch sử của trường đạt điểm 2/5 trong bài thi Advanced Placement.
Mikias hiện đang thuê nhà cùng em gái, cũng là học sinh trường Roosevelt và làm ba công việc để trả tiền nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.