Tuyển hiệu trưởng cho ngôi trường chỉ có... 1 học sinh

07/06/2017 10:05 GMT+7

Trường tiểu học Foula ở Shetland, quần đảo xa xôi phía bắc Vương quốc Anh, đang tuyển hiệu trưởng mới. Điều độc đáo của ngôi trường này là chỉ có duy nhất một học sinh.

Trường tiểu học Foula ở quần đảo Shetland, phía bắc Vương quốc Anh - Ảnh chụp màn hình BBC

Hiệu trưởng hiện giờ là bà Jayne Smith, 38 tuổi, sẽ kết thúc công việc của mình vào tháng 10, sau 3 năm rưỡi làm việc ở trường, theo BBC.
Tân hiệu trưởng sẽ được hưởng mức lương 49.133 bảng Anh/năm (khoảng 1,45 tỉ đồng) và sống trong căn hộ 3 phòng ngủ. Thông báo tuyển dụng đã hu hút một số sự quan tâm của ứng viên từ Nam Phi và Azerbaijan.

tin liên quan

Phụ huynh Mỹ đánh nhau trước cổng trường

Một số phụ huynh vì mâu thuẫn đã xông vào đánh nhau ngay trước trường học. Truyền thông Mỹ cho biết các mâu thuẫn bắt đầu từ mạng xã hội Twitter. Vài người trong số đó được cho là sống chung trong một chung cư.


Trường tiểu học Foula nằm trên đảo Foula, thuộc quần đảo Shetland của Scotland, Vương quốc Anh; cách Shetland Mainland, hòn đảo lớn nhất trong quần đảo Shetland, hơn 30 km về phía tây.
Foula là một trong những đảo có người ở xa xôi nhất của Vương quốc Anh. Dân số tại đây chỉ có 32 người. Hiện tại, Trường tiểu học Foula có 2 học sinh nhưng vài tháng tới, một em sẽ rời đi để học trung học.
Người đang dạy các em, cô Jayne Smith, cho biết cô rất thích khoảng thời gian ở trên đảo. “Phần lớn thời gian tôi dạy học chỉ với 1 học sinh. Tôi và cậu học trò thường đi đến đảo Fair Isle gần đó để tham quan. Chúng tôi cũng từng nhiều lần đến đảo Mainland”, cô Smith kể lại.

“Lúc đầu, tôi dự tính sẽ chỉ dạy ở đây khoảng 2 năm. Việc đó rất tốt cho CV làm việc của tôi. Dĩ nhiên, sau đó tôi đã bị nơi này cuốn hút”, cô nói thêm.
Sau 3 năm rưỡi làm việc, cô Smith cảm thấy đã đến lúc phải trở về đất liền. Mô tả về những phẩm chất ứng viên cần có, cô cho rằng giảng dạy chỉ là một phần nhỏ của công việc. Ứng viên cần phải có khả năng thích nghi tốt để sống được ở nơi gần như hoàn toàn bị cô lập với thế giới bên ngoài. Có lần, suốt 3 tuần liền mà không có chuyến bay hay con tàu nào cập bến vào đảo.
“Chúng tôi cần ứng viên là một người đặc biệt, có thể đến đây với sự nhiệt tình, với những ý tưởng mới và có thể yêu cuộc sống của đảo Foula”, cô Smith nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.