Tuyệt đối không tổ chức dạy thêm, học thêm cho học sinh tiểu học

29/11/2012 09:26 GMT+7

(TNO) UBND TP.Đà Nẵng đã có công văn chỉ đạo Sở GD-ĐT TP, UBND các quận, huyện trên địa bàn yêu cầu chấn chỉnh lại việc dạy thêm, học thêm trái quy định đang tồn tại.

(TNO) UBND TP.Đà Nẵng đã có công văn chỉ đạo Sở GD-ĐT TP, UBND các quận, huyện trên địa bàn yêu cầu chấn chỉnh lại việc dạy thêm, học thêm trái quy định đang tồn tại.

Theo chỉ đạo, UBND TP giao cho Sở, các quận, huyện phải tăng cường thanh kiểm tra, thường xuyên rà soát và chấn chỉnh lại những sai phạm trong hoạt động dạy thêm, học thêm, nhất là với các cơ sở bán trú của học sinh tiểu học.

Công văn yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng tổ chức dạy thêm, học thêm cho học sinh tiểu học. Nếu xảy ra tình trạng dạy thêm, học thêm trên lĩnh vực, địa bàn mình phụ trách thì giám đốc Sở GD-ĐT, Chủ tịch UBND các quận, huyện chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP.

UBND TP cũng yêu cầu UBND quận Hải Châu kiểm điểm, phê bình và có hình thức kỷ luật về việc phòng GD-ĐT quận cấp phép tràn lan cho các trung tâm bán trú, nhưng không thanh kiểm tra và xử lý vi phạm trong việc tổ chức dạy thêm, học thêm.

Công văn đề nghị UBND quận Hải Châu thực hiện việc xử lý kỷ luật, báo cáo UBND thành phố trước ngày 5.12.  

Được biết, đầu tháng 11, UBND TP đã lập đoàn thanh kiểm tra các cơ sở bán trú trên địa bàn quận Hải Châu. Qua đó, đoàn phát hiện Trung tâm First Friends, Trung tâm bán trú Tài Năng Việt, Công ty giáo dục Thành Tài tổ chức dạy thêm, học thêm cho học sinh Trường tiểu học Phù Đổng, Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ.

Hoạt động này là sai phạm với quy định về dạy thêm, học thêm của UBND TP. 

Bảo Nguyên

>> Phú Yên cho phép dạy thêm, học thêm theo quy định
>> Nhập nhằng dạy thêm, giữ trẻ hộ
>> Nói rõ về quy định dạy thêm, học thêm
>> Cấm dạy thêm đối với bậc tiểu học và học sinh học 2 buổi/ngày
>> Dồn 32 học sinh vào phòng trọ 12 m2 để dạy thêm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.